Benfica giành vé vào tứ kết Champions League sau trận thắng đậm

Benfica tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng tại Champions League khi giành thắng lợi đậm trước Club Brugge để ghi tên vào vòng tứ kết giải đấu năm nay.

Trước khi bước vào trận đấu lượt về trên sân nhà rạng sáng 8/3, Benfica đang nắm giữ lợi thế lớn khi giành thắng lợi 2-0 ở trận đấu lượt đi trên sân của Club Brugge. Với lợi thế trong tay, đại diện Bồ Đào Nha đã nhập cuộc chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong khi đó, Club Brugge tiếp tục có màn trình diễn tệ hại khi hành quân đến sân Ánh sáng.

Ở chuyến làm khách này, dù Club Brugge tổ chức phòng ngự số đông nhưng vẫn bị chủ nhà Benfica chọc thủng lưới đến 3 lần chỉ trong hiệp 1, 2 trong số đó được trọng tài công nhận ở phút 38 và 45+2.

Theo đó, phút 38, sau quả tạt của Gonzalo Ramos, tiền vệ Rafa Silva xoay xở giữa 3 hậu vệ đối phương rồi sút chân phải tung lưới thủ môn Simon Mignolet.

Bàn của Silva nâng tỷ số chung cuộc lên 3-0 và khiến Club Brugge gần như không còn tinh thần chiến đấu. Phút 45+2, Benfica một lần nữa ghi bàn. Lần này, Ramos đi bóng lắt léo trong vòng cấm rồi sút chìm vào góc gần.

ghi-ban-1678239248.jpg
Benfica đè bẹp Club Brugge 5-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, sau khi đã thắng 2-0 ở lượt đi.

Cách biệt quá lớn khiến cầu thủ đội khách mất tinh thần. Trong khi đó, Benfica tiếp tục tấn công dồn dập trong hiệp 2 và thu về thêm 3 bàn thắng nữa.

Cụ thể, phút 57, Ramos hoàn tất cú đúp với pha chạy chỗ, dứt điểm cận thành chuẩn xác. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 trong trận lượt về là bàn thứ 23 trong 35 trận từ đầu mùa 2022-2023 của Ramos. Trong đó, tiền đạo 21 tuổi có 4 bàn ở vòng sơ loại Champions League, 1 bàn ở vòng bảng và 2 bàn ở vòng 1/8. Xen giữa 23 bàn cho câu lạc bộ mùa này, Ramos còn có 1 bàn trong trận giao hữu Bồ Đào Nha thắng Nigeria 4-0 và ba bàn trong trận thắng Thụy Sĩ 6-1 ở vòng 1/8 World Cup.

Benfica vẫn không ngừng tấn công sau cú đúp của Ramos. Phút 70, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền từ tình huống Abakar Sylla đốn ngã Gilberto Junior trong vòng cấm. Sau đó, Mario lừa thủ môn Mignolet trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 4-0.

Đến phút 77, cầu thủ Benfica phối hợp ở trung lộ như chỗ không người. David Neres thoát xuống, sút chéo góc tung lưới Club Brugge. Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Halil Meler. Với bàn thắng này, Benfica nâng tỷ số trận đấu lên thành 5-0.

Trong khi đó, những gì đội khách làm được chỉ là bàn danh dự sau siêu phẩm sút xa ở phút 87 của Bjorn Meijer.

Trận lượt về vòng 16 đội khép lại với chiến thắng đậm 5-1 dành cho Benfica. Đại diện Bồ Đào Nha có lần thứ hai liên tiếp vào top 8 đội mạnh nhất Champions League. Trên đường vào tứ kết Champions League, Benfica vẫn chưa thua trận nào. Họ toàn thắng 4 trận ở vòng sơ loại, thắng 4 và hòa 2 trận ở vòng bảng và thắng cả hai trận vòng 1/8. Trong lịch sử, đội chủ sân Ánh sáng có 5 lần vào tứ kết nhưng đều bị loại.

Nam Anh