Bellingham nhận giải cá nhân thứ 17

Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận giải Laureus World Sports - danh hiệu dành cho "vận động viên có thành tích đột phá trong 1 năm".

Rạng sáng 22/4, Jude Bellingham đã ghi bàn quyết định giúp Real Madrid đánh bại Barca 3-2 ở vòng 32 La Liga. Thắng lợi này giúp Los Blancos tiến 1 bước dài đến chức vô địch.

Khi còn chưa hết vui sướng với chiến thắng El Clasico thứ hai trong sự nghiệp, Bellingham tiếp tục đón nhận tin vui khác. Tiền vệ người Anh đã giành giải Laureus World Sports - danh hiệu dành cho "vận động viên có thành tích đột phá trong 1 năm".

Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 22/4, ngay tại Madrid. Giải thưởng của Jude Bellingham được tính vào năm 2024. Trước đó, tay vợt Carlos Alcaraz đã giành Laureus World Sports 2023.

bellingham-1713834484.jpeg
Bellingham là cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận giải Laureus World Sports

Đáng chú ý, Bellingham là cầu thủ bóng đá đầu tiên giành giải Laureus World Sports. Danh hiệu này bắt đầu được trao từ năm 2000. Phần lớn vận động viên giành giải thưởng này đến ở 2 bộ môn Tennis và Golf. Ngoài ra, Bellingham cũng trở thành vận động viên thứ 6 của Vương quốc Anh thắng giải thưởng này, đưa đất nước của mình vượt qua Tây Ban Nha để trở thành quốc gia giành nhiều Laureus World Sports nhất.

Phát biểu ở buổi lễ, Jude Bellingham nói: “Được đứng ở đây với những vận động viên tuyệt vời, những người truyền cảm hứng là niềm hạnh phúc lớn với tôi. Và giải thưởng này còn đặc biệt hơn thế. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục tạo nhiều kỷ niệm với Real Madrid và đội tuyển Anh trong tương lai”.

Bên cạnh đó, Bellingham cũng nói rõ mục tiêu trước mắt của mình là 3 danh hiệu, La Liga và Champions League cùng Real Madrid và EURO 2024 cùng đội tuyển Anh.

Với Laureus World Sports 2024, Jude Bellingham đã giành danh hiệu cá nhân thứ 17 trong sự nghiệp. 16 giải thưởng trước đó đến trong quãng thời gian tiền vệ này còn chơi cho Birmingham, Dortmund và Real (ở giải đoạn đầu).

Bellingham đang hướng đến danh hiệu cá nhân thứ 18, đó là Quả bóng Vàng 2024. Đối trọng lớn nhất của tiền vệ người Anh lúc này là Kylian Mbappe. Cả 2 đều còn nguyên cơ hội giành mọi danh hiệu mùa này với câu lạc bộ và chức vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển quốc gia.

Trang Trang