Bayern "nhắm cỗ máy săn bàn" 100 triệu euro

Bayern Munich sẵn sàng bỏ ra 100 triệu euro cho Victor Osimhen của Napoli để tăng cường hỏa lực cho hàng tấn công trong mùa giải tới.

bayer-1-1682744535.jpg

Đội bóng xứ Bavaria đã chia tay cây săn bàn kỷ lục Robert Lewandowski hồi mùa hè năm ngoái và mang về Sadio Mane với giá 40 triệu euro để thay thế. Tuy nhiên, ‘’ngôi sao’’ người Senegal không đáp ứng được kỳ vọng khi chỉ có 11 bàn sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh hiện đang gặp rắc rối sau vụ xô xát với đồng đội Leroy Sane sau trận thua trước Man City ở tứ kết Champions League.

Theo thống kê, với 78 bàn thắng đã được ghi sau 28 vòng đấu, Bayern đang là đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất Bundesliga mùa này. Họ bỏ xa đội bóng tấn công mạnh thứ hai ở giải đấu danh giá nhất Đức là Dortmund tới 16 bàn. Thế nhưng, việc Bayern không thắng 3/4 trận gần nhất lại có nguyên nhân cơ bản nằm ở việc các cầu thủ tấn công... không biết ghi bàn. Tất cả đều im tiếng từ Kingsley Coman, Leroy Sane, Serge Gnabry, Thomas Mueller cho đến Sadio Mane.

Maxim Choupo-Moting hiện đã chiếm được suất đá chính và ghi được 17 bàn thắng sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Mặc dù vậy, Bayern vẫn muốn có một giải pháp lâu dài hơn cho hàng công càng sớm càng tốt. Và theo La Gazzetta dello Sport, Osimhen là một trong những ứng cử viên hàng đầu trong danh sách mong muốn của họ.

Bất chấp việc Bayern sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến 100 triệu euro để mua một tiền đạo mới, vẫn có thể có sự chênh lệch giữa con số đó và mức giá mà Napoli đưa ra cho Osimhen. Đội bóng của Serie A muốn có ít nhất 150 triệu euro cho tiền đạo người Nigeria trong bối cảnh họ nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các câu lạc bộ hàng đầu như Man United hay Paris Saint-Germain.

Về phía Sadio Mane, tờ Sky Sports phiên bản Đức cho biết, anh có thể bị bán ngay mùa hè này và Bayern sẵn sàng chịu lỗ để "tống cổ" ‘’ngôi sao’’ khiến nội bộ đội bóng rối loạn.

Kim Anh