Bayern Munich sẵn sàng tham gia cuộc đua giành Fabinho

Cầu thủ Fabinho của Liverpool đang được liên hệ chuyển đến Al-Ittihad, tuy nhiên, câu lạc bộ Bayern Munich cũng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Brazil.

Công cuộc tìm kiếm “số 6” của Bayern Munich vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau Declan Rice, Aurelien Tchouameni, cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của "Hùm xám" là Fabinho của Liverpool.

Hiện "ngôi sao" người Brazil đang là mục tiêu theo đuổi của Al-Ittihad. Đội bóng tại Saudi Pro League đã tiếp cận Fabinho và đã đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ người Brazil. Al-Ittihad đã đưa ra lời đề nghị 40 triệu bảng, nhưng chưa nhận được cái gật đầu từ Liverpool. Theo SkySport Đức, Bayern Munich nhận thức được tình hình và sẵn sàng tham gia nếu thương vụ đi vào bế tắc.

gay-soc-1689994351.jpg
Fabinho trở thành mục tiêu theo đuổi của Bayern Munich

Mùa giải trước, Fabinho thi đấu không quá ấn tượng, kéo theo phong độ đi xuống của Liverpool. Tuy nhiên, tiền vệ này đang ở độ chín của sự nghiệp. Với mức giá 42 triệu euro (theo Transfermarkt), anh được đánh giá là phù hợp với những gì Bayern Munich tìm kiếm.

Sau hàng loạt khó khăn ở mùa giải vừa qua, Bayern Munich rất khát khao chiêu mộ 1 tiền vệ phòng ngự để đá cặp cùng Joshua Kimmich, cho phép tiền vệ người Đức dâng cao để tận dụng khả năng tấn công tốt của anh. Các tiền vệ như Goretzka, Sabitzer, Gravenberch đều không đáp ứng được yêu cầu. Trong khi đó, tân binh Konrad Laimer cần thời gian để kiểm chứng. Đó là lí do mà từ đầu kì chuyển nhượng đến nay, Die Roten liên tục nhắm các “số 6”, từ Declan Rice, Sofyan Amrabat đến Aurelien Tchouameni.

Bên cạnh Fabinho từ Liverpool, Bayern Munich cũng đang nỗ lực hoàn tất thương vụ Harry Kane. "Hùm xám" vừa nhận tin vui khi tiền đạo người Anh quyết định không gia hạn hợp đồng với Tottenham. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không bán Kane ngay hè này, Spurs sẽ mất trắng thủ quân đội tuyển Anh ở mùa hè tới.

Mới đây, ông Uli Hoeness - Chủ tịch danh dự của Bayern Munich - đã tuyên bố đầy tự tin rằng, đội bóng của ông sẽ sớm mua được Harry Kane. “Harry Kane đã đưa ra quyết định rồi. Nếu cậu ấy giữ lời, thì chúng tôi sẽ sớm hoàn tất thương vụ này”. Ngoài ra, vị này còn cho rằng, nếu đến Bayern, Kane sẽ được đá Champions League mùa tới, điều mà Tottenham không thể làm được.

Nếu Harry Kane chia tay Spurs thì tân huấn luyện viên Postecoglou sẽ phải trông cậy vào Son Heung-min - người đã sa sút phong độ ở mùa giải trước hoặc Richarlison - chân sút chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng trong mùa bóng đầu tiên ở Tottenham.

Chiến lược gia người Australia sẽ buộc phải ký hợp đồng với một tiền đạo chất lượng khác ở kì chuyển nhượng này. Tuy nhiên, điều này sẽ không dễ dàng và mất rất nhiều thời gian.

Kim Ngân