"Hùm xám" lên tiếng về tương lai của huấn luyện viên Thomas Tuchel

Trước những thông tin cho rằng, ông Thomas Tuchel muốn thế chỗ Xavi tại Barcelona, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern Munich đã lên tiếng.

Sau trận Barca thua sốc Villarreal tại vòng 22 La Liga, huấn luyện viên Xavi đột ngột tuyên bố chia tay đội bóng xứ Catalan. Theo đó, nhà cầm quân 44 tuổi xác nhận sẽ rời Nou Camp ngay khi mùa giải này khép lại. Theo đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thông báo với Chủ tịch Joan Laporta, Phó Chủ tịch Rafa Yuest, Giám đốc Bóng đá Deco và cho rằng, đây là quyết định tốt nhất cho câu lạc bộ lúc này.

23-1706580260.jpg
Huấn luyện viên Tuchel bóng gió muốn tiếp quản "ghế nóng" ở Barca thay Xavi

"Tôi muốn thông báo rằng, tôi sẽ không tiếp tục dẫn dắt Barca sau mùa giải này. Tôi đã quyết định từ vài ngày trước, nhưng tôi nghĩ bây giờ là thời điểm để công bố điều đó. Câu lạc bộ cần sự thay đổi về động lực. Là một người hâm mộ Barca, nghĩ đến lợi ích tốt nhất của đội bóng, của các cầu thủ, tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu.

Sau khi ông Xavi thông báo ra đi, hàng loạt huấn luyện viên được đồn thổi lọt danh sách kế nhiệm. Không có trong danh sách này, nhưng ông Thomas Tuchel được cho đã bóng gió ý định tới Nou Camp thế chỗ người đồng nghiệp Xavi. Trong sự kiện gặp gỡ với Hội Cổ động viên Bayern Red Stars ở Heidenheim hôm 28/1 vừa qua, ông Tuchel cởi mở cho biết: “Một công việc ở nước ngoài sẽ hấp dẫn tôi. Tây Ban Nha có 1 giải đấu đặc biệt. Theo quan điểm và dựa trên kinh nghiệm mà tôi đã từng làm việc với người Tây Ban Nha, họ có đặc điểm là rất tự tin. Khi nói chuyện với cầu thủ Tây Ban Nha, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy điều đó”.

Mùa giải này, huấn luyện viên Tuchel đang chịu áp lực khi Bayern Munich kém đội đầu bảng Leverkusen 2 điểm ở Bundesliga. Nhà cầm quân 51 tuổi được cho là đã nảy sinh mâu thuẫn với các quan chức của "Hùm xám" sau khi họ không thể mang về bộ đôi tiền vệ Declan Rice và Joao Palhinha ở mùa hè năm ngoái. Ông Tuchel cho rằng, đội hình hiện tại của Bayern Munich quá mỏng, không đủ sức cạnh tranh chức vô địch ở các đấu trường.

bayern-munich-1706580260.jpg
Bayern Munich đã lên tiếng bác bỏ thông tin này

Sau phát biểu của huấn luyện viên Thomas Tuchel được giới truyền thông đăng tải, Bayern Munich đã đăng tải thông điệp bác bỏ tin đồn này. Trên trang chủ, "Hùm xám" cho hay: “Ông Tuchel chưa bao giờ nói về Xavi và người kế nhiệm ông ấy, những thông tin được loan tải hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi không chấp nhận những thông tin thiếu thực tế như vậy nhắm vào huấn luyện viên của chúng tôi, những tuyên bố luôn xuất phát từ cùng một nguồn”.

Trước đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel được Ban lãnh đạo Bayern Munich bổ nhiệm thay Julian Nagelsmann vào tháng 3 năm ngoái. Được kì vọng lớn nhưng ông Tuchel thất bại trong việc giúp "Hùm xám" vô địch Champions League và Cúp Quốc gia Đức ở mùa trước và chỉ may mắn giành ngôi quán quân Bundesliga.

Ở mùa này, Bayern Munich đã thất bại ở 2 đấu trường tranh cúp (Siêu cúp Đức và Cúp Quốc gia Đức). Hiện tại, "Hùm xám" chỉ còn cơ hội vô địch ở Bundesliga và Champions League. Riêng ở Bundesliga, Bayern Munich phải rượt đuổi Leverkusen suốt một thời gian dài.

Kim Ngân (tổng hợp)