Bayern Munich gục ngã trước Gladbach ngay trên sân nhà

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Bayern Munich đã để thua Gladbach ở trận đấu sớm nhất vòng 18 Bundesliga.

Ở trận đấu đầu tiên của giải vô địch quốc gia Italia năm 2022, Bayern Munich bị tàn phá lực lượng bởi COVID-19 khi có tới 9 cầu thủ dương tính với virus corona. Trong trận đấu rạng sáng 8/1, "Hùm xám" mất gần như nguyên hàng thủ, buộc huấn luyện viên Julian Nagelsmann phải đưa ra những quyết định thay thế.

Theo đó, Ulreich bắt chính thay Neuer trong khung gỗ. Bộ đôi tiền vệ Kimmich và Sabitzer lần lượt được kéo xuống đá hậu vệ phải và trái, trong khi Pavard được bố trí đá trung vệ cùng với Niklas Sule. Cặp tiền vệ trung trung tâm của Bayern Munich ở trận này là màn kết hợp giữa Roca và thần đồng Musiala. Trên hàng công, Gnabry, Muller và tài năng trẻ Tillman hỗ trợ cho Lewandowski.

Với quyết tâm rửa hận sau thất bại 0-5 ở Cúp quốc gia Đức, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Bên kia chiến tuyến, Gladbach chủ động thi đấu với đội hình thấp bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công.

Lewandowski ghi mất 18 phút để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Bayern Munich

Trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Gladbach, các cầu thủ Bayern Munich vẫn có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 18 nhờ công của Lewandowski. Theo đó, từ pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba Gnabry, Muller và Lewandowski. "Ngôi sao" người Ba Lan nhận bóng trong tư thế không hề thuận lợi nhưng chỉ với một nhịp đỡ bóng khôn ngoan, anh đã loại bỏ hậu vệ của Gladbach trước khi dứt điểm trái phá vào góc cao khung thành. Đây là bàn thắng thứ 20 của "ngôi sao" người Ba Lan tại Bundesliga mùa giải năm nay.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Bayern Munich không bảo vệ thành công lợi thế của mình. Ở những phút sau đó, Gladbach đẩy cao đội hình phản công và có được liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 27 và 31. Những hậu vệ bất đắc dĩ của Bayern Munich đã chơi không tốt trong cả 2 bàn thua chóng vánh này.

Theo đó, tận dụng pha lộn xộn trong vòng cấm, Florian Neuhaus trong tư thế không ai kèm dễ dàng sút tung lưới Ureich ở phút 27 để cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Chỉ 4 phút sau, hậu vệ Stefan Lainer đánh đầu đưa Gladbach vượt lên sau quả đá phạt góc chính xác của Luca Netz. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà cầu thủ này ghi được trong mùa giải năm nay.

Tuy  nhiên Gladbach đã có cuộc lội ngược dòng thành công trên sân khách

Sau giờ nghỉ, Bayern Munich dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Lewandowski, Muller và Grabry đều có cơ hội dứt điểm nhưng không thắng được Sommer. Ở hiệp thi đấu thứ 2, Gladbach phòng ngự ngày càng tự tin và chắc chắn hơn. Trong thế trận bế tắc, huấn luyện viên Nagelsmann không thể đưa ra sự điều chỉnh trên hàng công vì không có người thay. Thống kê cho thấy, trong hiệp 2 Bayern Munich cầm bóng 65%, tung ra 11 pha dứt điểm nhưng chỉ 3 lần trúng đích. Hàng thủ Gladbach chơi kiên cường để bảo vệ tỷ số, trước sự uy hiếp của Muller và Lewandowski.

Chung cuộc, Bayern Munich chấp nhận thua ngược 1-2 trên sân nhà. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Hùm xám để thua Gladbach ở mùa giải này. Tuy nhiên, họ vẫn dẫn đầu Bundesliga với 43 điểm, nhưng nhiều khả năng bị Dortmund rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm sau vòng 18. Trong khi đó, Gladbach vươn lên hạng 11 với 22 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 18 Bundesliga:

Ngày 8/1:

02h30: Bayern Munich 1-2 Gladbach 

21h30: Leverkusen - Union Berlin           

21h30: Leipzig - Mainz 05            

21h30: Freiburg - Bielefeld        

21h30: Greuther Furth - Stuttgart          

21h30: Hoffenheim - Augsburg               

Ngày 9/1:

00h30: Frankfurt - Dortmund               

21h30: Hertha Berlin - FC Koln              

23h30: Bochum - Wolfsburg

Hoàng Nam