Bayer Leverkusen tổn thất lớn về lực lượng

Trong những ngày đầu năm 2024, Bayer Leverkusen bị tổn thất lớn về lực lượng khi một loạt trụ cột sẽ phải tập trung cùng đội tuyển quốc gia tham dự AFCON và ASIAN Cup.

Theo lịch, AFCON 2023 khởi tranh vào ngày 13/1 và kết thúc vào ngày 11/2/2024. Ngoài giải vô địch các quốc gia châu Phi, trong tháng 1 này, ASIAN Cup 2023 cũng sắp diễn ra (khai màn vào ngày 12/1, kết thúc ngày 10/2/2024).

Cũng như các đội bóng khắp châu Âu, các câu lạc bộ tại Bundesliga cũng sẽ phải "nhả" người cho các đội tuyển quốc gia tham dự 2 giải đấu này. Chỉ tính riêng tại Bundesliga, Bayer Leverkusen và VfB Stuttgart là 2 đội mất quân nhiều nhất vì AFCON hoặc ASIAN Cup 2023 khi cả 2 đội bóng đều mất tới 4 trụ cột bởi 2 giải đấu này.

luc-luong-1704421972.jpg
Bayer Leverkusen là 1 trong 2 đội bóng Bundesliga chịu thiệt hại nhân sự lớn nhất vì AFCON và ASIAN Cup 2023

Cụ thể, Bayer Leverkusen sẽ không có sự phục vụ của các trụ cột gồm: Odilon Kossounou (Bờ Biển Ngà), Victor Boniface (Nigeria), Edmond Tapsoba (Burkina Faso) và Amine Adli (Morocco). Đây là tổn thất lớn về lực lượng của thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso khi 4 "ngôi sao" châu Phi này đã chơi tổng 85 trận, tham gia vào 41 (ghi bàn và kiến tạo) trong tổng số 81 bàn thắng của Leverkusen từ đầu chiến dịch 2023-2024.

Leverkusen không có sự phục vụ của 4 cầu thủ kể trên khoảng 6 trận, trong đó có những trận quan trọng gặp Leipzig, M'gladbach, Stuttgart và Bayern Munich. Trong số này, Victor Boniface là nhân tố không thể thiếu của đội từ đầu mùa. Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại tuyển thủ Nigeria đã tham gia vào 24 bàn thắng ở 23 trận trên mọi đấu trường (ghi 16 bàn và có 8 kiến tạo).

Phong độ cực kì ấn tượng của Victor Boniface là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp Leverkusen đứng đầu Bảng xếp hạng Bundesliga, đứng đầu bảng H Europa League và lọt tứ kết Cúp Quốc gia Đức. Leverkusen là đội tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu duy nhất chưa thua trận nào trên mọi mặt trận.

Trong khi Leverkusen mất 4 cầu thủ thì Bayern Munich phải "nhả" 2 người cho các đội tuyển quốc gia dự AFCON và ASIAN Cup 2023, gồm: Kim Min-Jae (Hàn Quốc) và Noussair Mazraoui (Morocco). Vì Leverkusen thiệt quân nghiêm trọng nên "Hùm xám" nắm cơ hội lớn chiếm ngôi đầu bảng từ tay đối thủ trên Bảng xếp hạng Bundesliga ở những vòng đấu đầu tiên trong năm mới 2024. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Tuchel đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng Bundesliga, với 4 điểm kém Leverkusen, nhưng đá ít hơn 1 trận.

Phương Anh (tổng hợp)