Barcelona tổn thất lực lượng lớn sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia

Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia trong tháng 9, Barcelona trở thành đội bóng bị tổn thất lớn nhất về lực lượng.

Theo đó, sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Nations League và loạt trận giao hữu đầu tiên ở đợt hội quân quốc tế trong tháng 9/2022, 4 cầu thủ Barcelona đã dính chấn thương.

Cụ thể, Memphis Depay và Frenkie de Jong chấn thương sau trận Hà Lan thắng Ba Lan. Trong khi đó, Jules Kounde chấn thương ở trận Pháp thắng Áo, còn Ronald Araújo bị đau ở trận Uruguay thua Iran.

Ba trong 4 cầu thủ này là những nhân tố quan trọng của Blaugrana, gồm De Jong, Kounde và Araujo.

jules-kounde-1664073557.jpg
Jules Kounde được xác định phải nghỉ thi đấu tới 4-5 tuần

Cả 4 cầu thủ này thậm chí đã trở lại Barcelona để kiểm tra nhằm xác định rõ mức độ nghiêm trọng.

Theo thông tin mới nhất trung vệ người Uruguay, Araujo bị đau gân bánh chè. Trong khi đó, Frenkie de Jong cần được kiểm tra thêm để xác định rõ tình trạng.

Tiền đạo Memphis Depay được xác định sẽ nghỉ 1 tháng vì chấn thương gân kheo. Về Jules Kounde, tuyển thủ Pháp bị chấn thương bắp đùi. Theo chẩn đoán ban đầu, cựu hậu vệ Sevilla có thể ngồi chơi xơi nước khoảng 4 đến 5 tuần. Vì thế, Jules Kounde nhiều khả năng lỡ trận làm khách Real Madrid tại vòng 9 La Liga (ngày 16/10).

Ngoài El Clasico, Jules Kounde còn vắng mặt ở 2 trận gặp Inter Milan tại vòng bảng Champions League. Đây là 2 trận đấu có tính chất quyết định với Blaugrana tại vòng bảng Champions League mùa này.

Mất Jules Kounde là tổn thất lớn với Barcelona. Bởi lẽ tuyển thủ Pháp là nhân tố quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Blaugrana, dù mới đến Camp Nou ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Ở mùa giải năm nay, dù được huấn luyện viên Xavi bố trí đá ở vị trí không phải sở trường (hậu vệ phải) nhưng Jules Kounde hoà nhập rất nhanh và chứng tỏ sự đa năng của mình. Từ đầu mùa, cầu thủ 23 tuổi đã có 3 kiến tạo ở 5 trận trên mọi đấu trường.

Kim Anh