Barcelona tổn thất lớn về lực lượng trong trận thua đầu tiên của Xavi

Barcelona đã bị thiệt đơn, thiệt kép trong thất bại đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Xavi.

Trong trận tiếp đón Real Betis trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 16 La Liga tối hôm qua (4/12), huấn luyện viên Xavi đã để một loạt trụ cột như Pique, Frenkie de Jong và Dembele ngồi dự bị nhằm chuẩn bị cho trận quyết đấu với Bayern Munich ở vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã thất bại vì Xavi buộc phải tung 3 trụ cột vào sân nhưng không thể tránh khỏi 1 trận thua. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất để mang về 3 điểm cho đội khách là Juanmi ở phút 79 sau đường chuyền bóng của Cristian Tello.

Barcelona tổn thất lớn về lực lượng sau trận thua trên sân nhà trước Real Betis

Đây cũng là thất bại đầu tiên của Blaugrana dưới thời huấn luyện viên Xavi. Trước đó, chiến lược gia 41 tuổi đã giúp đội chủ sân Nou Camp thắng 2 và hòa 1 trên các đấu trường. Thất bại này khiến Barcelona vẫn chỉ dậm chân ở vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng La Liga. Trong khi đó, với 3 điểm giành được trên sân của Barcelona đã đưa Real Betis tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với cách mà các cầu thủ phản ứng khi Real Betis cố gắng phản công. Ông cũng cho rằng, Barcelona cần phải cải thiện hơn về khía cạnh chiến thuật.

“Khi chúng tôi đang thi đấu tốt nhất thì lại phải nhận bàn thua từ một tình huống phản công. Các cầu thủ cần phải nhận biết chiến thuật tốt hơn. Tốt nhất là không nên để đối phương tận dụng phút giây lơ là của mình để phản công. Chúng tôi biết về quá trình chuyển trạng thái của họ. Chúng tôi có một vài phút thi đấu tốt. Kết quả này là một sự trừng phạt nặng nề với trận đấu mà chúng tôi đã chơi. Đó là một thất bại đau đớn, trên sân nhà.

Chúng tôi đang có phong độ tốt, nhưng bóng đá là như vậy. Chúng tôi cần phải áp đảo hơn nữa. Chúng tôi cần phải ngăn chặn những pha phản công. Đây là những tình huống mà chúng tôi phải kiểm soát. Kết quả này không công bằng. Đây là Barcelona mà chúng tôi muốn, nhưng chúng tôi cần phải cải thiện. Chúng tôi cần phải thông minh hơn về mặt chiến thuật”, huấn luyện viên Xavi cho biết thêm.

Trong khi đó, không chỉ để thua ngay trên sân nhà, Barcelona còn chịu tổn thất về lực lượng khi "ngôi sao" đang lên Gavi dính chấn thương nặng. Phút 36, tiền vệ 17 tuổi bị Hector Bellerin sút bóng trúng đầu rồi va chạm với một cầu thủ khác của Real Betis. Anh cố gượng thi đấu nhưng sau đó bước đi loạng choạng rồi nằm sân.

Các nhân viên y tế vào sân sơ cứu mất khoảng 3 phút trước khi chở Gavi rời sân bằng xe cứu thương. May mắn cho Barcelona rằng Gavi sau đó đã tỉnh và không cần tới bệnh viện.

Tuy nhiên, Gavi sẽ được tiếp tục theo dõi và kiểm tra vào ngày mai vì những chấn thương ở vùng đầu thường tiềm ẩn nguy hiểm tới tính mạng.

Dưới thời Xavi, các tài năng trẻ, bao gồm cả Gavi đã được trao cơ hội nhiều hơn. Gavi được xem là tương lai của đội bóng xứ Catalan.

Vào giữa tuần sau, thầy trò huấn luyện viên Xavi sẽ có trận đại chiến với Bayern Munich  với mục tiêu buộc phải thắng để vượt qua vòng bảng Champions League. Việc mất "ngôi sao" trẻ Gavi sẽ là tổn thất lớn về lực lượng của Barcelona ở trận đấu quyết định này.

Kim Ngân