Barcelona thiệt quân ở lượt về bán kết Cúp nhà Vua với Real Madrid

Trước trận lượt về bán kết Cúp nhà Vua với Real Madrid, Barcelona bị tổn thất lực lượng bởi nạn "virus FIFA".

Ở trận mở màn vòng loại EURO 2024 với Phần Lan cách đây ít ngày, Andreas Christensen đã dính chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp 1. Sau trận đấu, trung vệ này đã rời trại tập trung của đội tuyển Đan Mạch.

Theo xác nhận của Barcelona, Christensen đã dính chấn thương ở bắp đùi trái. “Buổi kiểm tra hôm nay cho thấy Andreas Christensen đã dính chấn thương ở bắp đùi trái. Tốc độ hồi phục sẽ quyết định ngày trở lại của cậu ấy”, trích thông báo của Barca.

chan-thuong-1679791938.jpg
Andreas Christensen dính chấn thương khi thi đấu quốc tế

Đội bóng xứ Catalan không tiết lộ thời điểm trở lại của Christensen nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, trung vệ người Đan Mạch sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần.

Với chấn thương trên, Christensen gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận El Clasico với kình địch Real Madrid lượt về bán kết cúp nhà Vua vào rạng sáng ngày 6/4 tới. Ở lượt đi, Barcelona đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Real Madrid.

Đây được xem là tổn thất lớn về lực lượng với Barcelona trước trận tái đấu đại kình địch Real Madrid bởi Christensen chỉ bỏ lỡ 1/10 trận đấu gần nhất của Barcelona trên mọi đấu trường. Từ đầu mùa tới nay, trung vệ người Đan Mạch đã thi đấu 25 trận.

Christensen gia nhập Barcelona vào mùa hè 2022 dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Chelsea. Anh nhanh chóng chứng tỏ năng lực và trở thành không thể thay thế nơi hàng thủ đội chủ sân Nou Camp. Christensen góp công lớn giúp Barcelona để thủng lưới ít nhất La Liga mùa này với chỉ 9 bàn thua. Nhờ đó, đội bóng xứ Catalan đang độc chiếm ngôi đầu bảng, hơn đội xếp thứ hai Real Madrid tới 12 điểm.

Christensen là cầu thủ thứ 3 của Barcelona không thể tham dự trận El Clasico sắp tới, sau Pedri và Ousmane Dembele. Thậm chí, theo truyền thông Tây Ban Nha, tiền vệ Frenkie De Jong cũng có khả năng bỏ lỡ trận đấu này vì chấn thương cơ.

Hoàng Nam