Cựu tiền vệ Rothen khuyên Paris Saint-Germain bỏ qua Messi

Trước những thông tin về việc đội bóng thành Paris đang đàm phán với Messi về một bản hợp đồng mới, cựu tiền vệ Rothen cho rằng, đây là một ý tưởng tồi của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Hợp đồng của Messi tại Paris Saint-Germain (PSG) hết hạn sau ngày 30/6/2023. Ban lãnh đạo "Gã nhà giàu" nước Pháp đang nỗ lực đàm phán để mời Leo gia hạn thêm ít nhất 12 tháng. Cựu sao Barca đang nhận lương 30 triệu euro ở PSG. Nếu gia hạn cho Messi, PSG sẽ trả tiền lương không thấp hơn con số hiện tại.

Về phần mình, Messi lưỡng lự trong việc ký tiếp hợp đồng ở PSG. "Ngôi sao" người Argentina có thêm lựa chọn ở một số câu lạc bộ tại Mỹ và Saudi Arabia, với mức lương dự kiến cao hơn hiện tại. Siêu sao sinh năm 1987 vẫn ở đỉnh cao phong độ, do đó đứng trước 2 ngã rẽ gia nhập giải đấu nhỏ để kiếm hợp đồng lớn, hoặc tiếp tục duy trì chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu.

messi-1675818370.jfif
Cựu tiền vệ Rothen khuyên PSG bỏ qua Messi

Trong khi đó, sau thông tin về việc PSG đang đàm phán hợp đồng mới với Messi được công bố, Rothen, cựu tiền vệ từng chơi 139 trận cho PSG, khuyên đội bóng cũ bỏ qua Messi để xây dựng kế hoạch cho tương lai.

Chia sẻ trên RMC Sport, Rothen cho rằng: "Ký hợp đồng mới với Messi là điều vớ vẩn. Việc quản lý cùng lúc 3 ngôi sao Messi, Neymar và Mbappe rất phức tạp, trên hết là tiền lương. Chúng ta đang thấy PSG chật vật vì luật công bằng tài chính, trong đó, quỹ lương đã phình to. PSG sẽ tiết kiệm khoản lớn nếu buông Messi. Thế nên gia hạn hợp đồng cho Messi là ý tưởng rất tồi".

"Tôi không hiểu tại sao Messi muốn kéo dài cuộc phiêu lưu ở PSG. Cậu ấy không nỗ lực để đưa câu lạc bộ đi lên. Messi không bao giờ cúi đầu cảm ơn cổ động viên. Ngay cả khi ăn mừng bàn thắng, khi cái tên Messi được xướng lên, cậu ấy cũng không có cử chỉ đẹp hướng về cổ động viên. Messi không còn nhiệt huyết, do đó đừng giữ cậu ấy ở lại", Rothen tuyên bố.

Rothen thừa nhận việc sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới trong 2 năm là tốt cho PSG. Đã đến lúc đội bóng thành Paris từ bỏ Messi để tập trung quỹ lương cho các cầu thủ tiềm năng và giàu nhiệt huyết hơn.

Mùa này, Messi chơi 24 trận, ghi 15 bàn và có 14 kiến tạo cho PSG. Gần nhất, Leo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 của PSG trước Toulouse.

Nam Anh