Paris Saint-Germain đang đàm phán hợp đồng mới với Lionel Messi

Trong nỗ lực giữ chân Lionel Messi, lãnh đạo đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cho biết, 2 bên đang thương thảo về bản hợp đồng mới có thời hạn từ 1 đến 2 năm.

Hợp đồng hiện tại của đội bóng thủ đô Paris với Messi sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2023. Ban lãnh đạo PSG vốn lên kế hoạch giữ chân Messi từ đầu mùa giải năm nay. Các ông chủ người Qatar của câu lạc bộ đánh giá cao Messi và muốn gia hạn hợp đồng cùng cầu thủ lâu nhất có thể.

Sau khi cầu thủ vô địch World Cup 2022, ban lãnh đạo PSG càng sốt sắng hơn trong việc giữ chân cựu sao Barca. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1987 từng nói về khả năng quay lại Barca hoặc chuyển sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) để trải nghiệm.

messi-1675653272.jfif
PSG xác nhận đang đàm phán hợp đồng mới với Messi

Thời gian qua những thông tin về cuộc đàm phán về một hợp đồng mới giữa PSG và Messi luôn nhận được sự chú ý của dư luận. Theo những thông tin mới nhất, đội bóng thủ đô Paris được cho là đã tiến gần đến việc giữ chân Lionel Messi thêm 1 đến 2 mùa giải.

Phát biểu với báo giới mới đây, Giám đốc Thể thao Luis Campos cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang đàm phán với Messi để gia hạn hợp đồng. Tôi muốn có cậu ấy trong dự án này. Tôi muốn câu lạc bộ tiếp tục với Leo, tôi không thể che giấu điều đó. Tôi sẽ rất vui nếu cậu ấy tiếp tục với chúng tôi".

Truyền thông Pháp tiết lộ PSG đề nghị Messi bản hợp đồng có thời hạn 1 năm (đến tháng 6/2024), kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Mức thu nhập của siêu sao người Argentina sẽ không hề bị cắt giảm, ngay cả khi anh bước sang tuổi 36 vào mùa hè năm nay. Leo hiện được PSG trả lương 45 triệu euro/mùa (trước thuế).

Ông Jorge Messi, cha kiêm đại diện của cầu thủ cũng bị thuyết phục trước đề nghị từ đội chủ sân Parc des Princes. Về phần Messi, cầu thủ mang áo số 30 cảm thấy thoải mái ở PSG. Anh muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao tại châu Âu với tham vọng chinh phục danh hiệu Champions League.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Campos cũng dành những lời khen cho Neymar: “Tôi không có lời chỉ trích nào cho Neymar. Tôi chỉ có những điều tốt để nói về cậu ấy. Neymar luôn đúng giờ, luôn luôn giữ tâm trạng tốt. Đây là một Neymar đáng kinh ngạc”.

Nam Anh