Barcelona đón loạt tin vui trước đại chiến Atletico Madrid

Trước cuộc chiến với Atletico Madrid ở vòng 30 La Liga tới đây, đội bóng xứ Catalan đã đón loạt tin vui về lực lượng.

Thời gian qua, Barcelona đã bị tổn thất lớn về lực lượng khi loạt trụ cột phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương. Trong đó, Dembele bị chấn thương gân kheo từ cuối tháng 1/2023. Vì thế, tuyển thủ Pháp lỡ 15 trận gần nhất của đội bóng xứ Catalan.

"Ngôi sao'' trẻ Pedri cũng đã bỏ lỡ 11 trận đấu với Barcelona sau khi dính chấn thương cơ hồi giữa tháng 2. Trong khi đó, tiền vệ De Jong vắng mặt 4 trận gần nhất vì chấn thương đầu gối giữa tháng trước. Christensen cũng đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương cơ.

tap-luyen-1681784913.jpg
Dembele đã có thể trở lại tập luyện cùng Barcelona

Việc mất cùng lúc một loạt trụ cột như Dembele, Pedri và De Jong, Christensen đã ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của Barcelona. Đây là một trong những nguyên nhân khiến họ sảy chân 3 trận gần nhất (thua 1, hoà 2). Đáng chú ý, Barca ''tịt ngòi'' ở 3 trận này. Theo thống kê, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008 Blaugrana mới trải qua tình cảnh tồi tệ như vậy.

Sau quãng thời gian đen tối, Barcelona đã đón loạt tin vui từ những ca chấn thương của câu lạc bộ. Trong đó, trong ngày 17/4, bộ ba Dembele, Pedri và De Jong đã trở lại tập luyện. Cụ thể, Dembele, Pedri và De Jong đã hoàn thành 1 phần buổi tập cùng toàn đội. Trong khi Dembele, Pedri và De Jong trở lại thì Christensen vẫn chưa xuất hiện. Tuyển thủ Đan Mạch lỡ 3 trận gần nhất vì chấn thương cơ.

Vì đã trở lại luyện tập nên Dembele, Pedri và De Jong có thể tái xuất trước Atletico. Theo Lịch thi đấu, Barca sẽ tiếp đón đội bóng Madrid tại vòng 30 La Liga vào ngày 23/4 và đây thực sự là tin vui với Barcelona ở thời điểm hiện nay.

Cũng liên quan đến tình hình lực lượng của Barca, ngày 17/4, Blaugrana xác nhận, Sergi Roberto bị chấn thương gân kheo. Cầu thủ 31 tuổi dính chấn thương ở trận hoà Getafe 0-0 tại vòng 29 La Liga.

Barcelona không cho biết thời gian hậu vệ người Tây Ban Nha phải nghỉ thi đấu. Tuy nhiên theo truyền thông xứ Bò tót, Sergio Roberto sẽ vắng mặt khoảng 5-6 tuần, đồng nghĩa sẽ phải nghỉ thi đấu gần hết mùa này.

Kim Anh