Barcelona - Girona > 0-0: Chung niềm vui

Cả Barca và Girona cùng hài lòng với kết quả bất phân thắng bại ở trận derby xứ Catalan. Không thắng nhưng Blaugrana đã tiến thêm 1 bước đến "ngai vàng", còn Gironistes gia tăng cách biệt với nhóm rớt hạng lên thành 8 điểm.

Tiếp đón Girona ở trận muộn nhất vòng 28 La Liga, Barcelona thi đấu theo sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Raphinha, Lewandowski và Fati. Ở hàng thủ, huấn luyện viên Xavi bố trí Garcia đá cặp trung vệ với Araujo. Bên kia chiến tuyến, Girona đá phòng ngự phản công theo hệ thống 4-1-4-1 với Castellanos chơi tiền đạo cắm. Sau những phút đầu chơi đòn phủ đầu, Girona phải đá với đội hình thấp trước sức ép lớn từ Barca.

Sau khi Real Madrid thua Villarreal, Barca có cơ hội không thể tốt hơn để gia tăng khoảng cách với kình địch lên thành 15 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để dồn lên tấn công. Trong ít phút đầu trận, "Blaugrana" đã có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Robert Lewandowski, Ansu Fati đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau những pha bắn phá của Lewy và Fati, Girona suýt thủng lưới ở phút thứ 9. Ở tình huống này, hậu vệ Bueno chuyền về bất cẩn khi thủ môn Gazzaniga đã dâng lên. May mắn cho Girona là Gazzaniga kịp thời lao về phá bóng giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua trông thấy.

barca1-1681168877.jpeg
Barca bị Girona cầm hòa 0-0 ở vòng 28 La Liga

Trong hiệp 1, Barca dứt điểm đến 10 lần nhưng chỉ 2 đi trúng đích. Đáng chú ý nhất là cú dứt điểm cận thành của Ronald Araujo ở phút 37. Bàn thắng tưởng chừng đã đến nhưng goal-line xác định bóng chưa đi hết qua vạch vôi.

Bên kia chiến tuyến, Girona gần như không thể tấn công. Những gì đội khách làm được chỉ là một vài pha dứt điểm vô hại của Javi Hernandez.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2. Dồn ép Girona và tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Barca suýt chút nữa nhận trái đắng. Hàng thủ chủ nhà mất tập trung nên để xổng Taty Catellanos. Tiền đạo số 9 phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt Ter Stegen nhưng lại đặt lòng đưa bóng đi chệch cột.

Sau tình huống thoát thua, chủ nhà lại dồn lên để chơi nửa sân. Huấn luyện viên Xavi thực hiện một vài sự điều chỉnh mang tên Ferran Torres, Jordi Alba nhưng đều không mang lại đột biến. Barca bế tắc và chỉ biết trông chờ vào những quả tạt. Ngay cả khi thủ môn đã bị loại bỏ, Lewandowski hay Gavi cũng đều không thể đưa bóng vào lưới đối thủ đang ở nửa dưới Bảng xếp hạng.

Sau 18 cú sút với hiệu quả bằng 0, chủ nhà chấp nhận chia điểm với Girona. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng xứ Catalonia không thua trong một trận đấu chính thức trước Barca. Blaugrana gây thất vọng nhưng vẫn vững vàng ở ngôi đầu La Liga cùng khoảng cách 13 điểm so với Real, trong khi mùa giải còn 10 vòng. Về phía Girona, đội bóng nhỏ xứ Catalan nới rộng khoảng cách với nhóm rớt hạng từ 7 lên thành 8 điểm. Nhờ đó, Girona sáng cửa trụ lại La Liga.

Kết quả thi đấu vòng 28 La Liga 2022-2023

Ngày 8/4

02h00: Sevilla 2-2 Celta Vigo

19h00: Osasuna 2-1 Elche

21h15: Espanyol 1-2 Athletic Bilbao

23h30: Real Sociedad 2-0 Getafe

Ngày 9/4

02h00: Real Madrid 2-3 Villarreal

19h00: Real Valladolid 3-3 Mallorca

21h15: Real Betis 0-2 Cadiz

23h30: Almeria 2-1 Valencia

Ngày 10/4

02h00: Rayo Vallecano 1-2 Atletico Madrid

Ngày 11/4

02h00: Barcelona 0-0 Girona

Bảo Ngọc