Barca kiện Atletico Madrid vì vụ Griezmann

Barcelona đang hoàn tất hồ sơ để khởi kiện Atletico Madrid vì vụ Griezmann.

Trong trận đấu mới nhất, Antoine Griezmann sắm vai người hùng đem về thắng lợi cho Atletico Madrid trước Porto, khi ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng. Đáng chú ý, tiền đạo người Pháp chỉ được vào sân từ phút 61, hay nếu tính theo thời gian thi đấu chính thức là được đá 29 phút.

Điều này khiến Barcelona đang đứng ngồi không yên vì theo hợp đồng cho mượn, Atletico sẽ phải mua đứt Griezmann với giá 40 triệu euro vào mùa hè 2023, nếu cầu thủ này thi đấu đảm bảo hơn 50% thời gian trong 2 mùa giải cho mượn (tính từ tháng 6/2021).

griezmann-1662766979.jpeg
Griezmann trở thành siêu dự bị của Atletico

Mùa giải 2021-2022, Griezmann thi đấu 30 trận và phần lớn đều chơi hơn 45 phút mỗi trận. Và để tránh kích hoạt điều khoản này, Atletico dường như đang hạn chế thời gian thi đấu của tiền đạo người Pháp. Từ đầu mùa, Griezmann chỉ được tung vào sân ở các phút thứ 62, 64, 63 và 61. Atletico được cho là đang tìm cách hạn chế số phút ra sân của cầu thủ này trong mùa giải 2022-2023 để điều khoản với Barca không có hiệu lực.

Về phía Griezmann, tuyển thủ Pháp rất thất vọng vì bị Atletico xử tệ và đã yêu cầu người đại diện giải quyết dứt điểm vụ việc này. Không có nhiều cơ hội thi đấu nhưng Grizzy luôn toả sáng mỗi khi vào sân. Griezmann ghi 3 bàn ở La Liga mùa 2022-2023 sau 109 phút thi đấu cho Atletico. Ngày 11/9, đội bóng thủ đô Madrid sẽ đón tiếp Celta Vigo trên sân nhà ở vòng 5 La Liga.

Madrid Universal tiết lộ: "Huấn luyện viên Simeone nhận chỉ đạo từ ban lãnh đạo trong việc giảm số phút thi đấu của Griezmann". Tuần trước, nhà cầm quân người Argentina nói ẩn ý khi được hỏi về để Griezmann ngồi dự bị liên tục: "Bạn biết đấy, tôi là một người đàn ông vì đội bóng và sẽ mãi là như vậy. Trong suốt 10 năm qua ai cũng biết con người của tôi thế nào". Sau trận thắng Porto rạng sáng 8/9, ông Simeone phát biểu: "Tôi rất yêu quý Griezmann. Cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng với lịch sử câu lạc bộ. Griezmann giúp ích nhiều cho Atletico và có một ý chí mạnh mẽ".

Tuy nhiên, theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Barca đang chuẩn bị khởi kiện Atletico vì họ tin rằng các điều khoản của thỏa thuận đã được đáp ứng. Đội chủ sân Nou Camp khẳng định thời gian áp dụng chỉ là mùa đầu tiên, còn từ mùa thứ 2, điều khoản này không cần áp dụng.

Nhưng Atletico đã phản bác lại yêu sách này. Có nghĩa là, với việc không đáp ứng các điều kiện của mùa này, họ sẽ không có nghĩa vụ thanh toán đủ 34 triệu bảng phí mua đứt Griezmann.

Barca được cho là đã thông báo tới Atletico về ý định đâm đơn kiện và muốn được trả tiền ngay lập tức. Nếu Atletico không mua đứt, Griezmann sẽ phải trở lại Barca. Khi đó, mức lương cao của Griezmann sẽ là trở ngại cho Barca trong việc mua và đăng ký cầu thủ mới. Mùa này, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đăng ký cho 5 tân binh.

Theo Cadena SER, việc Atletico không muốn kích hoạt điều khoản mua đứt cũng là để gây sức ép. Nếu không muốn Griezmann trở lại, Barca phải hạ giá bán hoặc thanh lý hợp đồng. Trong trường hợp xấu nhất, Barca sẽ phải “ôm” Griezmann hết mùa giải này, và tiếp tục tìm đầu ra cho chân sút 32 tuổi khi đó. Trong bối cảnh vẫn đang loay hoay với những đòn bẩy tài chính, đó sẽ là thảm hoạ.

Nhưng đội chủ sân Camp Nou, suy cho cùng cũng khó có thể trách Atletico Madrid bởi trong quá khứ, họ từng “găm” Philippe Coutinho để không phải trả quá nhiều tiền phụ phí cho Liverpool. Cũng mới đầu năm nay (2022), Barca cũng từng thực hiện chiêu trò này, đó là huỷ thoả thuận chiêu mộ Yusuf Demir từ Rapid Vienne với giá 10 triệu euro nếu cầu thủ này thi đấu 10 trận trở lên cho đến tháng 1/2022, bằng cách để anh chơi đúng… 9 trận rồi trả về Áo.

Bảo Ngọc