Barca dự định bổ nhiệm huấn luyện viên đội trẻ Rafa Marquez thay Xavi

Do tình hình tài chính vẫn bi đát nên Barca sẽ không tìm kiếm huấn luyện viên danh tiếng thay thế Xavi vào mùa hè này.

Mùa này, Barca đã thi đấu không thành công ở La Liga và sớm thất thế trước Real Madrid trong cuộc đua vô địch. Trước áp lực lớn từ phía người hâm mộ và truyền thông Tây Ban Nha, huấn luyện viên Xavi đã tuyên bố sẽ từ chức vào cuối mùa, bất chấp thành tích trong phần còn lại của mùa giải.

Rất nhiều ứng cử viên danh tiếng có thể thay thế huấn luyện viên Xavi như Julian Nagelsmann, Hansi Flick, Roberto De Zerbi, Jurgen Klopp và Ruben Amorim. Tuy nhiên, theo SPORT, Chủ tịch Joan Laporta và cộng sự chỉ đưa ra 2 lựa chọn trong việc tìm kiếm huấn luyện viên mùa tới.

barca-1713226074.webp
Barca chỉ có 2 phương án cho vị trí huấn luyện viên mùa tới

Thay vì bổ nhiệm huấn luyện viên nổi tiếng, ưu tiên hàng đầu của Barca là giữ chân Xavi. Lí do là bởi Blaugrana vẫn chưa thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính và họ hi vọng thuyết phục Xavi ở lại thêm ít nhất 1 mùa. Huấn luyện viên Xavi gia nhập Nou Camp trong thời kì câu lạc bộ ở đỉnh điểm khủng hoảng tài chính và chấp nhận mức lương thấp hơn nhiều so với những người tiền nhiệm.

Việc Xavi đồng ý nhận lương thấp đã giúp Barca ổn định về mặt tài chính, đồng thời ông phù hợp với chiến lược "huyền thoại dẫn dắt câu lạc bộ" mà Joan Laporta đã thành công trong nhiệm kì đầu tiên. Mặc dù mùa này Barca không đạt được kì vọng nhưng giới chóp bu của câu lạc bộ không quên công lao của huấn luyện viên Xavi mùa trước. Họ cũng tin tưởng rằng Xavi có thể xoay chuyển tình thế vào mùa tới.

Trong buổi tập sáng qua, Chủ tịch Laporta đã đến sân tập Barca để bắt tay và động viên Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ. Theo SPORT, Laporta đang cố gắng lấy lại sự tự tin cho Xavi và cảm ơn nỗ lực của toàn đội trước trận lượt về Tứ kết Champions League với PSG.

Lựa chọn thứ hai của Barca là bổ nhiệm huấn luyện viên đội trẻ - Rafa Marquez - thay Xavi. Marquez có mối quan hệ tốt với cả Laporta và Deco, đồng thời thấu hiểu triết lí của câu lạc bộ trong việc phát huy các tài năng trẻ ở Học viện để đôn lên đội 1. Một lí do khác là huấn luyện viên người Mexico sẽ có mức lương thấp tương tự Xavi, qua đó giúp câu lạc bộ bớt lo lắng về tài chính.

Trang Trang