Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Kounde

Sau thời gian dài đàm phán, Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jules Kounde từ Sevilla.

"Cuộc đàm phán với Chelsea đã kết thúc. Mọi điều khoản đã được Barca và Sevilla thông qua và chỉ còn chờ đôi bên ký kết. Kounde cũng đã thống nhất điều khoản cá nhân với Barca bởi cầu thủ này thực sự muốn đến Camp Nou", phóng viên Fabrizio Romano xác nhận Barca chiêu mộ thành công Jules Kounde từ Sevilla.

Theo thông tin trên tờ Goal, đội bóng xứ Catalonia dự kiến chi 60 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. Mức phí chuyển nhượng của bản hợp đồng này trị giá 50 triệu Euro cộng thêm 10 triệu Euro điều khoản phụ. Theo báo cáo từ TV3, trong 10 triệu euro này, 5 triệu euro sẽ dễ dàng được thực hiện, nhưng 5 triệu còn lại "đang có đôi chút khó khăn". Kounde sẽ theo chân Robert Lewandowski, Andreas Christensen, Franck Kessie và Raphinha trở thành tân binh của Barca trong mùa hè năm nay.

koude-1658966967.jpeg
Jules Kounde trên đường đến Barcelona

Đây là một thương vụ nữa mà Barca nẫng tay trên của Chelsea. Kounde là một trong những mục tiêu hàng đầu của Chelsea ở hàng phòng ngự. Trên thực tế, lời đề nghị của Chelsea đã được Sevilla chấp nhận. Tuy nhiên, Kounde vẫn luôn mong muốn chuyển đến Barca. Và khao khát này còn lớn hơn nữa sau buổi nói chuyện với Xavi, đồng nghĩa rằng Chelsea bị loại khỏi cuộc đua.

Barca đã đàm phán với Sevilla trong vài ngày qua và cuối cùng đã có được một thỏa thuận miệng. Trước đó, Barca đã đưa tên Jules Kounde vào lựa chọn in lên áo đấu trên cửa hàng chính thức của câu lạc bộ. Đó là một dấu hiệu cho thấy thương vụ này không sớm thì muộn cũng hoàn tất.

Cả hai câu lạc bộ đang đàm phán nốt những điều khoản chi tiết cuối cùng trước khi giấy tờ được ký kết và thương vụ chuyển nhượng hoàn tất. Điều khoản cá nhân không phải vấn đề bởi vì Kounde đã đồng ý ký vào hợp đồng 4 năm với Barca từ tuần trước.Jules Kounde trở thành tân binh mới nhất của Barca.

Đây là lần thứ hai trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, “The Blues” bị "Blaugrana" nẫng tay trên khi chiêu mộ cầu thủ. Trường hợp trước đó là cầu thủ chạy cánh Raphinha.

Điểm mạnh nổi bật ở Kounde chính là kỹ năng chơi chân tốt trong vai trò trung vệ. Cầu thủ người Pháp đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 88,9% tại La Liga mùa vừa rồi. Bên cạnh đó, trung vệ sinh năm 1998 có trung bình 2,4 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không, dù chỉ cao 1,78m.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Los Blaugrana đã chi tiêu vô cùng mạnh mẽ. Họ bổ sung thêm Andreas Christensen, Franck Kessie, Raphinha và Robert Lewandowski. Các tuyến của Barca đều đã được tăng cường. Với những đòn bẩy tài chính mới áp dụng thì có lẽ số lượng tân binh của Barca vẫn chưa dừng lại ở đây.

Bảo Ngọc