Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến được vinh danh

Sau khi giải vô địch Billiards Carom 3 băng thế giới diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ khép lại, Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến được vinh danh nhờ thành tích thi đấu xuất sắc.

Lễ vinh danh 2 cơ thủ Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến diễn ra vào chiều ngày 29/9 tại Khách sạn Fairfield Marriott Nam Bình Dương (thành phố Thuận An - tỉnh Bình Dương). Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh cho huấn luyện viên, vận động viên có thành tích xuất sắc tại giải vô địch thế giới 2023 ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ).

Tới dự Lễ vinh danh có ông Lê Sơn Hải - nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Bùi Hữu Toàn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương,…

bao-phuong-vinh-tran-quyet-chien-1696003705.jpg
Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến chia sẻ sau chiến tích tại World Championship

Vào đầu tháng 9/2023, làng Billiards & Snooker Việt Nam đón nhận tin cực vui khi 2 cơ thủ Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến đều có mặt trong trận chung kết của giải vô địch Carom 3 băng thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử cơ thủ Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải đấu danh giá nhất thế giới. Tuyệt vời hơn cả là trận chung kết nội bộ của hai cơ thủ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Việt Hòa.

Bao Phương Vinh đánh bại chính người đàn anh Trần Quyết Chiến để bước lên bục cao nhất tại giải. Ngoài ra, nam cơ thủ trẻ cũng được vinh danh ở giải thưởng “Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2023” do Tỉnh Đoàn Bình Dương và Hội doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức.

bo-cua-bao-phuong-vinh-1696003705.jpg
Cha đẻ của Bao Phương Vinh đến tham dự Lễ vinh danh cho con trai

Trong khi đó, Trần Quyết Chiến cũng được vinh danh nhờ thành tích giành ngôi á quân giải Carom 3 băng thế giới ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tay cơ sinh năm 1984 từng giành chức vô địch World Cup ở TP.HCM, Việt Nam (2018) và Porto - Bồ Đào Nha (2023). Mặc dù không thể lên ngôi ở giải World Championship nhưng những gì mà Quyết Chiến thể hiện cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng nằm trong tốp đầu của Bảng xếp hạng thế giới (UMB).

blv-minh-dien-chia-se-hop-bao-1696003705.jpg
Bình luận viên Minh Điền chia sẻ với truyền thông

Tại Lễ vinh danh, Bao Phương Vinh chia sẻ: “Đến thời điểm này, tôi vẫn chưa thể tin rằng mình đã vô địch thế giới. Tôi không đặt mục tiêu lớn khi mới lần đầu dự giải thế giới nhưng việc duy trì phong độ tốt và một chút may mắn đã giúp tôi vô địch. Để có được những thành công, ngoài yếu tố chuyên môn thì ba mẹ chính là nguồn động lực để theo đuổi đam mê. Khi còn đang làm luận văn thạc sĩ ở Úc, tôi đã xin ba mẹ được chơi billiards để trải nghiệm. Ba mẹ tôi đã rất lo lắng nhưng sau đó ủng hộ tôi”.

bao-phuong-vinh-tran-quyet-chien-2-1696003705.jpg
Các lãnh đạo cùng 2 cơ thủ Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến chụp ảnh lưu niệm

Huấn luyện viên Nguyễn Việt Hòa cũng là người từng trải qua cảm giác 2 học trò thi đấu với nhau ở trận chung kết giải đấu đẳng cấp thế giới. Hồi năm 2018, ông chứng kiến 2 người học trò là Trần Quyết Chiến và Ngô Đình Nại thi đấu với nhau trong trận chung kết World Cup tại TP.HCM. Và giờ đây, huấn luyện viên Việt Hòa cũng góp công lớn giúp Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến có mặt trong trận chung kết giải thế giới.

Những thành công của các tay cơ Việt Nam trên đấu trường quốc tế sẽ là cú hích để thúc đẩy sự phát triển bộ môn Billiards & Snooker trên khắp cả nước.

Vĩnh Toàn