Bao Phương Vinh quật ngã cơ thủ hạng 8 thế giới tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc

Cơ thủ trẻ nhiều triển vọng Bao Phương Vinh đang chứng tỏ sự tiến bộ của mình khi đánh bại cơ thủ số 1 Việt Nam hiện đang đứng hạng 8 thế giới - Trần Quyết Chiến - trong trận đấu vòng 2 môn Billiards Carom 3 băng thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đang diễn ra tại Hà Nội.

Ở vòng 2 nội dung Carom 3 băng, trận đấu tâm điểm nhất dồn vào cuộc chiến giữa cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến của TP.HCM và tài năng trẻ đang lên Bao Phương Vinh thuộc đơn vị Bình Dương.

Những năm trước đây, trình độ của Trần Quyết Chiến cao hơn một bậc so với người đàn em nên cơ thủ có biệt danh Tony Trần luôn là người giành chiến thắng trong các lần gặp mặt. Thế nhưng kể từ đầu năm nay, cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh bắt đầu chững chạc hơn trong lối đánh của mình và có sự tiến bộ vượt bậc. Anh bắt đầu đưa những cao thủ Carom 3 băng Việt Nam vào danh sách bại tướng của mình và lần này đến lượt Trần Quyết Chiến.

Với lối đánh khá dạn tay nhờ vào sự tự tin của mình, Bao Phương Vinh đã có một thế trận tương đối áp đảo so với Trần Quyết Chiến. Ngay sau lượt cơ đầu tiên mỗi cơ thủ ghi được 1 điểm, cơ thủ trẻ của Bình Dương lập tức có một series 3 điểm và 6 điểm để vượt lên dẫn 10/1. Chưa dừng ở đó, Bao Phương Vinh tiếp tục tung series 8 điểm ở lượt cơ thứ 7 dẫn 20/5 để trận đấu bước vào giờ nghỉ giải lao.

bpv-1669947989.jpeg
Bao Phương VInh đã ngăn chặn Trần Quyết Chiến lấy huy chương vàng Đại hội

Vốn được coi là ông Vua lội ngược dòng, tuy nhiên Trần Quyết Chiến đã không có được cảm giác bi tốt trong ngày hôm qua trước một Bao Phương Vinh chơi quá tự tin. Cơ thủ trẻ Bình Dương tiếp tục duy trì thế trận để lần đầu tiên hạ gục “thần tượng” Trần Quyết Chiến với tỷ số 40-25 lọt vào tứ kết gặp Phạm Văn Anh Huy (Quảng Ngãi) vào 10 giờ sáng nay.

Trong khi đó, đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến (TP.HCM) vẫn giữ được phong độ ổn định đánh bại Trần Quốc Lai (Bình Phước) với tỷ số 40-26 để gặp Huỳnh Xuân Châu (Bình Định) ở tứ kết. Hai trận tứ kết còn lại, Nguyễn Văn Tài (Đà Nẵng) sẽ gặp Trần Đức Minh (Đồng Nai) và Nguyễn Tường Khánh Duy (Bà Rịa Vũng Tàu) gặp Đào Văn Ly (Đà Nẵng).

Nội dung Pool 9 bi nữ cũng đã kết thúc vào ngày hôm qua xác định Đoàn Thị Ngọc Lệ mang về cho đoàn Hà Nội 1 tấm huy chương vàng khi đánh bại Trần Tú Trân (Bà Rịa - Vũng Tàu) 7-4 trong trận chung kết. Cũng trong ngày hôm qua, đoàn Hà Nội có thêm 1 huy chương vàng ở hội dung Snooker 6 bi đỏ đơn nam khi cuộc chiến nội bộ giữa 2 cơ thủ thủ đô, Phạm Hoài Nam thắng Phạm Hoài Nguyên 3-1 giành chức vô địch.

Bảo Ngọc