Bảng E Vòng chung kết EURO 2024: Romania vượt Bỉ giành ngôi nhất bảng, Ukraine bị loại

Cùng kết thúc vòng bảng với 4 điểm như các đội phía trên nhưng Ukraine phải nói lời chia tay với Vòng chung kết EURO 2024 ngay tại vòng bảng bởi chỉ số phụ, trong khi, Romania giành ngôi nhất bảng.

Đêm 26/6, diễn ra các trận đấu hạ màn bảng E Vòng chung kết EURO 2024, do đang đứng cuối nên Ukraine buộc phải thắng Bỉ ở trận hạ màn để tự quyết số phận. Nếu hòa Bỉ, Ukraine sẽ bị loại nếu cặp đấu còn lại cũng có kết quả hòa.

Cần chiến thắng nhưng Ukraine đã cất 3 trụ cột trên ghế dự bị gồm: Zinchenko, Lunin và Yamolenko. Bên này sân, Bỉ tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành 3 điểm và hi vọng chiếm ngôi đầu bảng.

Ngay những phút đầu, Bỉ đã tạo ra cơ hội rất ngon ăn nhưng Lukaku lại dứt điểm hụt tâm bóng trong pha đối mặt với thủ môn. Tiền đạo Chelsea vẫn tỏ ra rất vô duyên ở EURO 2024.

bi-1719446193.jpg
Đội tuyển Bỉ nhọc nhằn giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024

Khác hẳn với trận trước, Bỉ thi đấu với tốc độ khá chậm nên không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Ukraine. Cầu thủ có khả năng chơi đột biến nhất Doku như bị đuối sức ở trận đấu này. Ở cánh đối diện, Trossard còn tệ hại hơn vì quá nhỏ bé so với các cầu thủ Ukraine.

Trong khi đó, "ngôi sao" số 1 của Bỉ, De Bruyne cũng chơi dưới sức, thường xuyên có những đường chuyền thiếu chính xác. Do đó, dù tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút của đội tuyển Bỉ đã không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra.

Ở những phút sau đó, Ukraine dần lấy lại thế trận bằng lối chơi tranh chấp rát và giữ cự ly đội hình hợp lí. Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.

Sau giờ nghỉ, Bỉ vẫn thi đấu với tâm lý đủng đỉnh. Nhịp điệu tấn công chậm khiến họ không thể phá vỡ hệ thống phòng thủ của Ukraine. Cơ hội tốt nhất của Bỉ ở hiệp 2 là cú sút Carrasco nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Trubin.

Ngược lại, Ukraine đã có những pha phản công rất chất lượng khiến khung thành của đội tuyển Bỉ phải chao đảo. Trong đó, Faes đã xuất sắc truy cản cú sút cận thành Dovbyk. Ở những phút cuối, De Bruyne và đồng đội câu giờ để bảo toàn kết quả hòa 0-0. Huấn luyện viên Tedesco và các học trò toát mồ hôi hột để giành tấm vé vào vòng 1/8 và đối thủ tiếp theo của Bỉ là Pháp.

gianh-ve-1719446193.jpg
Romania và Slovakia cùng giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024

Trong khi đó, dù kết thúc vòng bảng với 4 điểm nhưng Ukraine vẫn phải xách va li về nước bởi ở trận đấu cùng giờ, Slovakia cũng giành được trận hòa 1-1 trước Romania để cùng nhau giành vé vào vòng 1/8 EURO 2024.

Ở trận đấu đêm 26/6, Slovakia có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 24 nhờ pha lập công của Ondrej Duda. Trong khi đó Romania có bàn thắng từ chấm phạt đền của Razvan Marin ở phút 35.

Với kết quả này, Romania giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng E. Trong khi đây là lần đầu tiên, Romania vượt qua vòng bảng EURO kể từ năm 2000.

bang-e-1719446193.jpg
Cục diện bảng E sau 3 lượt trận
Kim Anh (Tổng hợp)