Bảng E > Nhật Bản - Tây Ban Nha (2 giờ ngày 2/12): Khó lặp lại kỳ tích

Đội á quân châu Á từng gây sốc khi quật ngã gã khổng lồ - Đức, nhưng ngay sau đó lại để lỡ cơ hội tốt nhất để sớm giành vé vào vòng 1/8 với thất bại bẽ bàng trước Costa Rica. Tự đẩy mình vào thế khó, thầy trò huấn luyện viên Hajime buộc phải giành trọn 3 điểm trước Tây Ban Nha để định đoạt số phận, dù có rất ít hy vọng. \Đang nắm giữ lợi thế cực lớn ở bảng E, nhưng với 4 điểm Tây Ban Nha vẫn có thể bị loại nếu thua Nhật Bản, trong khi Costa Rica lấy được 3 điểm trước Đức. Một kịch bản như vậy có lẽ chỉ xuất hiện trong truyện Ngàn lẻ một đêm, nhưng sau những gì đã xảy ra ở lượt trận mở màn, Luis Enrique càng không thể chủ quan.

huan-luyen-vien-hajime-hy-vong-cac-cau-thu-nhat-ban-se-tiep-tuc-tao-nen-bat-ngo-truoc-tay-ban-nha-1669871956.jpg
Huấn luyện viên Hajime hy vọng các cầu thủ Nhật Bản sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ trước Tây Ban Nha

Báo chí Tây Ban Nha thậm chí đã lên tiếng cảnh báo, thầy trò huấn luyện viên Henrique phải hết sức thận trọng khi đối đầu với Nhật Bản để tránh bị “sập bẫy” và trả giá đắt như đội tuyển Đức. Bất chấp kết quả dự báo của máy tính đang nghiêng hẳn về phía Tây Ban Nha, các chuyên gia lại vô cùng dè dặt với những dự báo. Khả năng thi đấu bùng nổ, dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn với những pha bóng tốc độ chính là thứ vũ khí mà Nhật Bản đã dùng để đánh bại đội tuyển Đức.

Trong tay huấn luyện viên Hajime Moriyasu cũng không thiếu những cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu để khi cần, có thể khắc chế đối thủ. Các cầu thủ Nhật Bản chơi phòng ngự phản công rất ấn tượng, dù đá tấn công rất bối rối và bế tắc như trong trận đấu với Costa Rica. Trong sơ đồ chiến thuật của Hajime cũng đề cao tính an toàn với 3 trung vệ, nhưng khi cần mạo hiểm cũng có thể điều chỉnh với những nhân tố gây đột biến như Takuma Asano, Ritsu Doan, Minamino…

nhat-ban-da-tu-lam-kho-minh-khi-de-thua-0-1-truoc-costa-rica-1669872026.jpg
Nhật Bản đã tự làm khó mình khi để thua 0-1 trước Costa Rica

Chơi tấn công không phải là sở trường của Nhật Bản, cầm hòa được Tây Ban Nha đã khó chứ chưa nói tới chuyện giành chiến thắng, nhưng trong tình cảnh hiện tại, huấn luyện viên Hajime cũng đâu còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải chấp nhận mạo hiểm chơi canh bạc tất tay. Trong lần gặp nhau gần nhất, Tây Ban Nha đã thắng Nhật Bản 1-0 nhưng đã là chuyện của 20 năm trước. Xác suất dự báo trước trận đấu này cũng đang nghiêng hẳn về phía thầy trò Henrique khi có tới 69% cơ hội giành chiến thắng, trong khi Nhật Bản chỉ giữ 12%. Khả năng 2 đội hòa nhau là 19%.

Dự đoán: Nhật Bản 1-2 Tây Ban Nha

Hưng Yên