Bảng E > Nhật Bản - Costa Rica (sân Ahmed Bin Ali, 17 giờ ngày 27/11): Thầy trò ông Hajime sẽ không bỏ lỡ cơ hội 

Đánh bại đội tuyển Đức, Nhật Bản đã tự mở ra cơ hội cực lớn để đi tiếp và không ngạc nhiên khi suất vé đầu tiên vào vòng 1/8 tại bảng E sẽ ghi tên thầy trò huấn luyện viên Moriyasu Hajime.

Costa Rica vừa phải nhận trận thua đậm nhất tại World Cup 2022 khi phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần trong trận đấu mở màn với Tây Ban Nha. Đội bóng Trung Mỹ đã để lộ ra những điểm yếu không dễ khắc phục trong khi Nhật Bản đã cho thấy tinh thần, ý chí tuyệt vời và đặc biệt khả năng tận dụng cơ hội để lật ngược tình thế trước Đức.

co-hoi-dang-rong-mo-va-nhat-ban-se-som-co-ve-vao-vong-1-8-1669516655.jpg
Cơ hội đang rộng mở và Nhật Bản sẽ sớm có vé vào vòng 1-8

Cục diện đua tranh tại bảng E đang rất có lợi cho Nhật Bản, bởi chỉ cần thắng Costa Rica, thầy trò huấn luyện viên Moriyasu Hajime coi như đã cầm chắc suất vé vào vòng 1/8. Nhiệm vụ không quá khó khăn khi đội bóng của Fernando Suarez đã bị nhận diện là đối thủ lót đường. Huấn luyện viên Moriyasu Hajime đang có trong tay đầy đủ lực lượng mạnh nhất với những cầu thủ có đủ khả năng chơi tấn công chủ động thay vì phải chịu trận để chờ cơ hội như trận đấu với Đức.

Đây sẽ là một trận đấu rất khác khi Nhật Bản phải chơi ở thế cửa trên, trong khi đối thủ Costa Rica dù không còn nhiều cơ hội nhưng chắc chắn sẽ phải huy động hết toàn bộ sức mạnh để có thể chơi một trận sòng phẳng. Dĩ nhiên, Hajime và các cầu thủ Nhật có đủ sự tinh tế để hiểu được đây chính là cơ hội tốt nhất để có thể mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng 1/8.

costa-rica-kho-guong-day-sau-tran-thua-tan-nat-truoc-tay-ban-nha-1669516686.jpg
Costa Rica khó gượng dậy sau trận thua tan nát trước Tây Ban Nha

Chỉ cần chơi đúng sức, Minamino, Ritsu Doan, Asano và các đồng đội có đủ khả năng để vượt qua Costa Rica, đang ở vào tình thế bất lợi sau trận mở màn thua quá đậm. Cũng không loại trừ khả năng, huấn luyện viên Fernando Suarez sẽ cho các cầu thủ chơi tấn công ngay từ đầu để tạo bất ngờ, nhưng đi kèm với sự mạo hiểm luôn có những rủi ro, đặc biệt Nhật Bản đang có những cầu thủ khéo léo, tốc độ và bản lĩnh.

Thực tế, Costa Rica không có nhiều cơ hội khi máy tính dự báo với xác suất chỉ là 13%, trong khi Nhật Bản đang có tới 65 % cơ hội. Khả năng hai đội hòa nhau cũng chỉ chiếm 22%.

Dự đoán: Nhật Bản 2-0 Costa Rica

Đan Phượng