Bảng E > Đức - Costa Rica (2 giờ ngày 2/12): Không có chỗ cho sai lầm

Tại World Cup 2006, đội tuyển Đức của Miroslav Klose, Philipp Lahm, Bernd Schneider, Lukas Podolski… từng vùi dập Costa Rica với 4 bàn thắng được ghi ngay trong trận khai mạc. Đấy cũng là giải đấu mà "Cỗ xe tăng" làm chủ nhà, nhưng chỉ về hạng 3. 

Gặp lại nhau tại Qatar, tình cảnh của đội tuyển Đức đang vô cùng nguy kịch khi mới chỉ có được 1 điểm và rơi xuống vị trí bét bảng. Đội bóng của huấn luyện viên Hansi Flick sau trận thua rất sốc trước Nhật Bản may mắn có được 1 điểm trước Tây Ban Nha để níu kéo hy vọng. Cơ hội đi tiếp vẫn còn, dù đội tuyển Đức đã mất quyền tự quyết định suất vé vào vòng 1/8. Thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick chỉ có thể đi tiếp nếu giành được chiến thắng trước Costa Rica, đồng thời Nhật Bản không thắng Tây Ban Nha.

huan-luyen-vien-hansi-flick-dang-trong-doi-rat-nhieu-vao-van-linh-va-tinh-than-duc-se-gioup-doi-nha-lach-qua-cua-hep-1669868539.jpg
Huấn luyện viên Hansi Flick đang trông đợi rất nhiều vào vản lĩnh và tinh thần Đức sẽ giúp đội nhà lách qua cửa hẹp

Sau 2 lượt trận, cục diện tại bảng E vẫn chưa thực sự rõ ràng. Tây Ban Nha với 4 điểm cùng hiệu số vượt trội +7 đang tạm dẫn đầu. Trong khi Nhật Bản và Costa Rica cùng có 3 điểm, nhưng đội bóng của Hajime đang tạm xếp trên nhờ hiệu số bằng không. Đức chỉ có vỏn vẹn 1 điểm cùng hiệu số -1, nhưng vẫn còn cơ hội chen chân vào vòng 1/8. Trước tiên, phải lấy được 3 điểm trong trận đấu với Costa Rica và cầu nguyện cho thầy trò huấn luyện viên Luis Henrique có thể đánh bại Nhật Bản.

doi-tuyen-duc-se-phai-xach-vali-ve-nuoc-neu-khong-thang-duoc-costa-rica-1669868707.jpg
Đội tuyển Đức sẽ phải xách vali về nước nếu không thắng được Costa Rica

Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra, không chỉ bởi Đức đã từng thắng Costa Rica 4-2 trong lần gặp gỡ duy nhất của hai đội mà thực tế, đội bóng Trung Mỹ chưa cho thấy được sức mạnh để sẵn sàng cho một cuộc lật đổ. Thầy trò huấn luyện viên Fernandez Suarez vừa may mắn có được trận thắng sát nút trước Nhật Bản trong tình cảnh bị đối phương dồn ép. Sự chênh lệch về đẳng cấp khiến Costa Rica phải nhận trận thua đậm nhất tính đến thời điểm này tại World Cup 2022 và chắc chắn, Đức sẽ phải học cách để đá như Tây Ban Nha hay ít ra cũng có thể trở thành “phiên bản” tiqui-taca không bị lỗi nhịp.

nhat-ban-tung-phai-nhan-that-bai-0-1-truoc-tay-ban-nha-trong-tran-ban-ket-olympic-tokyo-2020-1669868604.jpg
Nhật Bản từng phải nhận thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha trong trận bán kết Olympic Tokyo 2020

Bản lĩnh và chất lượng đội hình có thể giúp Hansi Flick giành chiến thắng, thậm chí có thể thắng đậm để có hiệu số an toàn, phòng trường hợp Nhật Bản có được trận hòa trước Tây Ban Nha. Về lý thuyết, Costa Rica có tới hai cửa, chỉ cần thắng Đức là sẽ cầm chắc suất đi tiếp và ngay cả khi chỉ có thêm một trận hòa vẫn sẽ còn cơ hội nếu Nhật Bản bại trận trước Tây Ban Nha. Một bảng đấu quá nhiều kịch tính và mọi chuyện chỉ có thể ngã ngũ vào phút chót dù máy tính dự báo, Costa Rica chỉ có 4% giành chiến thắng, cửa hòa cũng chỉ dừng ở mức 8%, trong khi đội tuyển Đức được dự báo có tới 88% sẽ có thêm 3 điểm.

Dự đoán: Đức 3-0 Costa Rica

xep-hang-tai-bang-e-truoc-luot-tran-cuoi-cung-1669870813.png
Đan Phượng