Bảng E > Đức 4-2 Costa Rica: Ai khóc nỗi đau này?

Đánh bại Costa Rica đúng bằng tỷ số 4-2 như tại World Cup 2006, nhưng đội tuyển Đức vẫn không thoát khỏi cảnh, phải xách vali về nước ngay sau vòng đấu bảng. Ai sẽ khóc cho nỗi đau của thầy trò Hansi Flick khi đã tự đánh mất mình. 

Đã không có phép màu nào xảy ra khi Tây Ban Nha và Nhật Bản dắt tay nhau đi tiếp, bỏ mặc đội tuyển Đức gặm nhấm nỗi đau với lần thứ 2 liên tiếp không thể vượt qua vòng đấu bảng. Mặc dù huấn luyện viên Hansi Flick và các cầu thủ Đức đã nỗ lực tới phút cuối với hy vọng, Tây Ban Nha sẽ giúp họ mở ra cánh cửa hẹp, nhưng một kịch bản có hậu như trong truyện cổ tích của anh em Grimm đã không xuất hiện.

huan-luyen-vien-hansi-flick-khong-the-giup-doi-tuyen-duc-tranh-khoi-that-bai-dau-don-1669951576.jpg
Huấn luyện viên Hansi Flick không thể giúp đội tuyển Đức tránh khỏi thất bại đau đớn

Trong tình cảnh mong manh khi không có quyền tự quyết, đội tuyển Đức đã làm rất tốt phần việc của mình. Đội bóng của Hansi Flick đã tạo ra thế trận áp đảo với các đợt tấn công dồn dập khiến Costa Rica phải chống đỡ vô cùng vất vả. Thống kê cho thấy, Đức kiểm soát bóng tới gần 70%, tung ra tới 32 cú sút và ghi được 4 bàn thắng. Dù có những thời điểm khó khăn trong trận đấu, như ở nửa đầu hiệp 2 sau khi phải nhận liên tiếp 2 bàn thua từ cú đá bồi của Tejeda ở phút 58 và tình huống phá bóng đốt lưới nhà của thủ môn Neuer ở phút 70, nhưng cú đúp của Kai Havertz và bàn ấn định tỷ số của Niclas Fullkrug đã đem về chiến thắng muộn màng cho đội tuyển Đức.

noi-that-vong-mang-ten-doi-tuyen-duc-1669951602.jpg
Nỗi thất vọng mang tên đội tuyển Đức

Nỗi ám ảnh bị loại ngay sau vòng đấu bảng lại ập về khi trận đấu cùng giờ trên sân Khalifa, Tây Ban Nha đã bất ngờ để thua Nhật Bản 1-2. Tuy có cùng 4 điểm như Tây Ban Nha, nhưng đội tuyển Đức thua xa về chỉ số phụ (+1 so với +6) nên xếp sau đối thủ. 4 năm trước tại Nga, trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, Đức cũng đã từng thua muối mặt trước Hàn Quốc và bị loại. Sai lầm tiếp tục được lặp lại ngay ở trận mở màn khi tuyển Đức để thua ngược trước Nhật Bản và bị đẩy vào thế không thể cứu vãn.

Một kết cục buồn cho đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới và với thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick, Vòng chung kết World Cup 2022 còn hơn cả nỗi thất vọng khi tự đánh mất mình.

thu-mon-neuer-co-man-trinh-dien-gay-that-vong-tai-world-cup-2022-1669951622.jpg
Thủ môn Neuer có màn trình diễn gây thất vọng tại World Cup 2022

Kết quả trận đấu: Đức 4-2 Costa Rica

Cầu thủ ghi bàn:

Đức: Gnabry (phút 10), Havertz (phút 73, 85), Fullkrug (phút 89)

Costa Rica: Tejeda (phút 58), Neuer phản lưới nhà (phút 70)

xep-hangchung-cuoc-tai-bang-e-1669951646.png