Bảng E > Đức 1-2 Nhật Bản: Nhát kiếm Samurai

Các cầu thủ Đức ra sân với 4 ngôi sao trên ngực áo và không cho Nhật Bản bất kỳ cơ hội nào trong hiệp đấu đầu tiên. Nhưng cơn ác mộng với các ông lớn ở World Cup 2022 đã lặp lại theo cùng kịch bản như sự trớ trêu của bóng đá.

Nhật Bản chẳng có gì để so sánh với đội tuyển Đức - từng 4 lần vô địch thế giới, ngoài ý chí và lòng tự trọng cao ngút của những chiến binh thị vệ Samurai. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, đội bóng của huấn luyện viên Hajime Moriyasu chỉ chịu trận trước sức mạnh và những pha hãm thành nghẹt thở của đội tuyển Đức. Mọi thứ tưởng như đã sụp đổ sau pha phạm lỗi vụng về và bất lực của thủ môn Shuichi Gonda trong khu vực 16m50 với Raum dẫn đến quả phạt đền. Tiền vệ Gundogan dễ dàng ghi bàn thắng sau cú sút phạt đẳng cấp.

ritsu-doan-tac-gia-ban-thang-go-hoa-truoc-duc-1669255279.jpg
Ritsu Doan tác giả bàn thắng gỡ hòa trước Đức

Trên băng ghế chỉ đạo, huấn luyện viên Hans Dieter Flick nở nụ cười mãn nguyện khi các cầu thủ Đức phô diễn sức mạnh, kiểm soát hoàn toàn trận đấu và không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào. Nhưng đấy chỉ là khúc dạo đầu của tấn bi kịch với hồi kết đầy cay đắng. Chính sự chủ quan của các cầu thủ Đức cùng những toan tính sai lầm của Hans Dieter Flick trong hiệp đấu thứ 2 đã trao cơ hội cho Nhật Bản với 2 nhát kiếm chí mạng, khiến tất cả choáng váng.

Pha cản bóng phi nước kiệu trên sân của trung vệ râu dài Rudiger chẳng khác gì sự giễu cợt, làm bùng cháy ngọn lửa tinh thần võ sĩ đạo. Huấn luyện viên Hajime Moriyasu cũng có đủ sự tinh tường để nhận ra sự khinh xuất của đối thủ với những pha bóng dâng cao của hai hậu vệ biên cùng sự tự tin quá mức của các trung vệ bên phía đội tuyển Đức để có sự điều chỉnh khi tung vào sân những cầu thủ tốc độ. Hai trong số những cầu thủ vào sân thay người là Ritsu Doan, Takuma Asano là tác giả của những bàn thắng, trong khi Minamino cũng góp công với đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

cau-thu-nhat-ban-an-mung-sau-ban-nang-ty-so-len-2-1-1669255345.jpg
Cầu thủ Nhật Bản ăn mừng sau bàn nâng tỷ số lên 2-1

Đức gục ngã theo đúng kịch bản như Argentina đã từng nếm trải trong trận đấu trước khi ghi được bàn thắng mở tỷ số từ quả đá 11m rồi thoải mái phô diễn đẳng cấp để rồi phải nhận lại những đòn "hồi mã thương" từ đối thủ. Hãy nhìn cái cách thủ môn số 1 thế giới, Neuer ra khép góc hời hợt để Takuma Asano sút bóng qua đầu tung nóc lưới đủ để thấy sự chủ quan và tự tin thái quá của các cầu thủ Đức. Có lẽ, Neuer không nghĩ Takuma Asano lại có thể tung ra cú sút khó đến vậy khi góc sút bị thu hẹp chỉ còn hơn chục độ để rồi phải nuối tiếc khi kịp nhận ra đối thủ nguy hiểm đến mức nào.

Thật cay đắng bởi trong số 26 cầu thủ Nhật dự World Cup lần này có tới 8 cầu thủ đang chơi bóng tại Đức nên quá hiểu cần phải làm gì để khiến đội tuyển Đức phải đau khổ. Lần gần nhất, tuyển Đức từng để thua 0-2 trước Hàn Quốc và bị loại ngay sau vòng bảng World Cup 2018. Nỗi ám ảnh châu Á giờ lại đang phủ bóng lên đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới. Những lời trách cứ các cầu thủ Đức chủ quan, coi thường đối thủ hay phạm phải sai lầm cá nhân của Hans Dieter Flick chỉ càng thêm hổ thẹn.

bxh-1669255438.png
Xếp hạng bảng E sau lượt trận mở màn
Việt Hưng