Bảng A, AFF Cup 2022 > Thái Lan - Philippines (19 giờ ngày 26/12): Thể hiện đẳng cấp nhà vô địch

Thái Lan được chơi trên sân nhà và họ có một trình độ và đẳng cấp cao hơn đội khách. Rõ ràng, Philippines đang thất thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết tại bảng A - AFF Cup 2022 và chuyến làm khách trên sân của Thái Lan dự báo sẽ lành ít dữ nhiều với thầy trò huấn luyện viên Josep Ferre.

Đội tuyển Thái Lan đã có sự khởi đầu thuận lợi với chiến thắng đậm 5-0 trước Brunei. Có được 3 điểm trước đối thủ yếu hơn nhiều được xem là màn khởi động cho chặng đường bảo vệ chức vô địch AFF Cup của đội bóng xứ Chùa Vàng. Tham dự giải đấu năm nay, Thái Lan bị sứt mẻ lực lượng tương đối nhiều. Thiếu vắng những "ngôi sao" khi Chanathip, Kawin hay Supachok nhưng tập thể dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Polking vẫn rất chất lượng với đầu tàu là Theerathon và Teerasil Dangda.

untitled-4235-1639815795-1672021787.jpeg

Hai cầu thủ này được xem là những “anh lớn” trong đội và có tầm ảnh hưởng cực lớn, đủ sức để “gánh team”. Huấn luyện viên Polking cũng chia sẻ rằng, Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất nhưng các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã phát huy được vai trò, trở thành "đầu tàu" cho các cầu thủ mới lên tuyển dựa vào.

Trong khi đó, Philippines đã có sự khởi đầu trật vật khi để thua 2-3 trước Campuchia và lần trắng tay đó đã kéo theo rất nhiều bất lợi cho Schrock cùng các đồng đội. Dù trận đấu gần nhất Philippines đã thắng 5-1 trước Brunei nhưng họ vẫn gặp rất nhiều rủi ro ở chặng đường tới đây. Thế nên, nếu như thua Thái Lan thì lúc đó sẽ gần rời xa tấm vé vào bán kết.

Ở bảng A, ngoài Thái Lan được “quy hoạch” cho tấm vé vào bán kết thì suất còn lại là sự cạnh tranh của Indonesia, Philippines và Campuchia. Và khi đã thua Campuchia thì Philippines cực khó có thể tạo nên cú sốc ở trận gặp Thái Lan.

thai-lan-16122021-1672021831.jpeg

Trên sân nhà, Thái Lan đều thắng với cùng tỷ số 3-0 trong 2 lần gần nhất đón tiếp Philippines. Đó là chưa kể, chuẩn bị cho AFF Cup 2022, Philippines cũng không có được đội hình mạnh nhất và thậm chí ông Josep Ferre chỉ được bổ nhiệm ngồi ghế huấn luyện viên trưởng đúng 10 ngày nên họ không có sự chuẩn bị tốt nhất. Và khi phải làm khách trên sân của Thái Lan, Philippines sẽ khó tránh khỏi thất bại thứ 2 tại AFF Cup 2022.

Đội hình dự kiến

Thái Lan: Kittiping, Sasalak, Theerathon, Pansa Hemviboon, Yooyen, Adisak (Poramet Arjvirai 45'), Teerasil, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Burirat, Ekanit Panya

Philippines: Schwarzer, Aguinaldo, Tabinas, Bugas, Menzi, Schrock, Hartmann, Reyes, Bias, Daniels, Melliza.

Dự đoán: Thái Lan 3-0 Philippines

Anh Minh