COPA America 2024 > Peru - Chile (7 giờ ngày 22/6): Chile thắng tối thiểu?

Peru gặp Chile là trận đấu diễn ra trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên tại bảng A COPA America 2024. Xét về phong độ hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Ricardo Gareca được đánh giá cao hơn và Chile cũng từng có kỷ niệm đẹp trong giải đấu diễn ra tại đất Mỹ cách đây 8 năm.

Đội tuyển Peru dù đang có phong độ kém cỏi trong giai đoạn Vòng loại World Cup 2026 khi đang đứng chót bảng, nhưng phong độ hiện tại của họ trước thềm COPA America 2024 cũng khá tốt khi đang có thành tích bất bại trong năm 2024 với thành tích 3 thắng 1 hòa. Tất cả đều dựa vào bàn tay dẫn dắt của huấn luyện viên kỳ cựu Jorge Fossati, người vừa đến với đội tuyển Peru vào cuối năm 2023.

Tuy nhiên, đối thủ mà họ thi đấu trong các trận giao hữu đều là những đội bóng không mạnh ở khu vực Bắc Trung Mỹ. Những chiến thắng đó cũng không thể nói lên được nhiều điều về phong độ của đội tuyển Peru và đó cũng chỉ là những chiến thắng mang tính khích lệ về tinh thần.

peru-1718940352.jpg
Peru có những trận đấu khởi sắc trước thềm COPA America 2024

Trong khi đó, Ricardo Gareca - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Chile - lại là một người quá quen thuộc với bóng đá Peru bởi trước đây ông từng giúp đội tuyển bóng đá Peru giành vé dự World Cup 2018 và giành ngôi á quân COPA America 2019.

Ricardo Gareca trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Chile vào tháng 1/2024 và giúp cho La Roja có những kết quả đáng khích lệ. Đội tuyển Chile thắng 2 trong 3 trận đầu tiên mà ông Gareca dẫn dắt, nổi bật là những chiến thắng 3-0 trước Albania và Paraguay. Họ chỉ chịu thua trước đội tuyển Pháp 2-3 trong trận giao hữu diễn ra ngay trên sân của đối thủ. Hàng công của Chile cũng chơi tốt hơn hẳn khi trong 3 trận ông cầm quân đội đã ghi được đến 8 bàn thắng. Đây cũng là số lượng bàn thắng mà Chile đạt được trong 8 trận đấu trước đó.

Mặc dù đội tuyển Chile không thể góp mặt tại World Cup kể từ năm 2014, nhưng người hâm mộ bóng đá nước này vẫn luôn nhớ mãi về những khoảnh khắc mà họ đã có đến 2 lần liên tiếp lên ngôi vô địch vào các năm 2015 và 2016. Riêng tại giải đấu năm 2016 được tổ chức tại Mỹ với phiên bản 16 đội tham dự, họ xuất sắc giành chức vô địch khi đánh bại Argentina trong trận chung kết sau loạt sút luân lưu.

chile-1718940352.jpg
Chile được đánh giá cao hơn Peru trước giờ bóng lăn

Đội tuyển Chile cũng được đánh giá cao hơn Peru nếu xét về yếu tố lịch sử. Trong 18 lần đối đầu gần nhất, Chile có số trận thắng áp đảo với 14 chiến thắng. Gần đây nhất là chiến thắng của họ trước đội tuyển Peru tại Vòng loại World Cup 2026 khi đánh bại với tỷ số 2-0.

Rất có thể đoàn quân của huấn luyện viên Ricardo Gareca sẽ giành chiến thắng trước chính đội bóng mà ông từng giúp họ có thành tích cao tại các kỳ COPA America gần nhất. Chiến thắng đó rất có thể sẽ khá nhọc nhằn khi tinh thần của đội tuyển Peru cũng đang khá tốt sau những trận thắng gần đây.

Đội hình dự kiến:

Peru: Gallese; Callens, Zambrano, Abram; Advincula, Pena, Cartagena, Castillo, Lopez; Lapadula, Guerrero

Chile: Bravo; Isla, Maripan, Diaz, Suazo; Nunez, Pulgar; Davila, Sanchez, Valdes; Vargas

Dự đoán: Peru 1-2 Chile

copa-2024-chuan-2-1718435500.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)