COPA America 2024: Messi vẫn đang cuộn chảy

Messi phá kỷ lục tồn tại suốt 71 năm ở COPA America khi trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất lịch sử 108 năm của giải đấu với 35 lần ra sân, trong trận đội tuyển Argentina thắng Canada với tỷ số 2-0 ngày 21/6.

Trên sân Mercedes-Benz Stadium (Atlanta, Georgia, Mỹ) sáng 21/6 (theo giờ Việt Nam) Argentina chạm trán Canada ở trận khai mạc COPA America 2024. Trận này Lionel Messi ra sân từ đầu. Đá chính trước Canada, Lionel Messi đã chơi trận thứ 35 trong sự nghiệp tại COPA America. Như vậy, El Pulga đã đi vào lịch sử với tư cách Cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ.

Messi lập kỷ lục về số lần ra sân trong lịch sử 108 năm của COPA America, vượt qua Sergio Livingstone vĩ đại của Chile khi góp mặt trong trận đấu thứ 35 của anh tại giải đấu. Thành tích thi đấu xuất sắc của huyền thoại 36 tuổi là 22 trận thắng, 10 trận hòa và 3 trận thua. Anh ấy có 1 danh hiệu COPA. Một con số không nhiều nhưng mọi thứ vẫn còn ở phía trước.

Và trong khi Massi không thể ghi tên mình vào bảng tỷ số, nhưng vẫn có tầm ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết đối với La Albiceleste. Messi đã có 6 cú sút, nhiều nhất trận đấu, trong đó có 3 cú sút trúng đích, tích lũy giá trị bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0,79. "Ngôi sao" của Inter Miami còn dẫn đầu trận đấu về số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương (9) và sở hữu cơ hội lớn (2) trong một màn trình diễn toàn diện. Tổng cộng có đến 5 cơ hội mà anh tạo ra, lại một con số dẫn đầu trận đấu và hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân ít nhất 2 cơ hội. Anh nhiều hơn Rodrigo de Paul - người đứng thứ hai đến 9 lần về số đường chuyền. Chính đường chuyền của Messi đã giải phóng Alexis Mac Allister - người sau đó bị Crepeau phạm lỗi và mở ra cơ hội để Alvarez ghi bàn mở tỉ số ở phút 49 cho Argentina. Và chính Messi là người tung đường chuyền cho tiền đạo vào sân thay người Martinez để ấn định chiến thắng vào cuối trận.

messi-1719022877.jpeg
Messi liên tiếp lập kỷ lục

Đó là pha kiến ​​tạo thứ 17 của Messi tại COPA America, kể từ lần đầu tiên của anh ở giải đấu này vào năm 2011. Kể từ đó, anh đã có số pha kiến ​​tạo nhiều gấp 3 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử giải đấu, và kiến tạo bàn thắng ở cả 7 kỳ COPA America đã tham dự (gồm các năm 2007, 2011, 2015, 2016, 2019, 2021 và 2024).

Messi hiện ghi tổng cộng 13 bàn tại các kỳ COPA America. Anh còn thua 4 bàn so với những người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu khu vực Nam Mỹ này là Norberto Mendez (Argentina) và Zizinho (Brazil), mỗi người đều ghi 17 bàn. Phía trước Messi là 2 cầu thủ vẫn còn thi đấu và dự COPA  America năm nay gồm Paolo Guerrero (Peru) và Eduardo Vargas (Chile) đều ghi 14 bàn.

Ở trận tiếp theo, đội tuyển Argentina gặp đội tuyển Chile lúc 8 giờ ngày 26/6 trên sân MetLife ở New Jersey (Mỹ). Cùng bảng A, trận còn lại giữa đội Chile gặp Peru diễn ra lúc 7 giờ ngày 22/6. Trong khi ở bảng B, trận ra quân giữa đội Ecuador gặp Venezuela lúc 5 giờ và trận còn lại giữa đội Mexico gặp Jamaica lúc 8 giờ cùng ngày 23/6.

Trang Trang (Tổng hợp)