Bảng A, AFF Cup 2022 > Indonesia - Thái Lan (16 giờ 30 ngày 29/12): Phân định ngôi đầu

Đội tuyển Indonesia và đội tuyển Thái Lan nhiều khả năng sẽ giành 2 vé ở bảng A vào bán kết AFF Cup 2022. Vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này sẽ có ý nghĩa để phân định ngôi đầu bảng.

Đội tuyển chủ nhà Indonesia và đương kim vô địch Thái Lan không chỉ là ứng cử viên cho 2 vé vào bán kết của bảng A mà còn được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch. Cả 2 đội đã phần nào chứng minh hình ảnh ấy bằng 2 trận thắng sau 2 trận đã đấu.

thai-lan-indonesia-2-1672277216.jpeg

Cả Indonesia lẫn Thái Lan đều thể hiện công thủ toàn diện khi cùng ghi được 9 bàn thắng. Nếu như Indonesia để lọt 1 bàn thì Thái Lan thậm chí vẫn giữ sạch lưới cho dù đã đối đầu với một đối thủ khá khó chơi là Philippines.

Có thể thấy, khả năng săn bàn của Indonesia khá đa dạng khi 7/9 bàn thắng do 7 cầu thủ khác nhau lập công. Hai bàn còn lại do chân sút Egy thực hiện. Con số thống kế ấy cho thấy gần như các cầu thủ tấn công của đội bóng xứ Vạn đảo đều biết ghi bàn.

Về phần mình, Thái Lan cũng có khả năng săn bàn đa dạng không kém. Trong đó, lão tướng Teerasil Dangda vẫn là ngòi nổ quan trọng nhất của nhà đương kim vô địch khi đã có 3 pha lập công trong 9 bàn thắng của đội nhà.

Nói cách khác, cả Indonesia và Thái Lan đều đã có những màn “tổng duyệt” hoàn hảo trước cuộc chạm trán lẫn nhau này. Tình hình lực lượng của 2 đội cũng rất lạc quan khi các cầu thủ trụ cột đều sẵn sàng ra sân.

thai-lan-indonesia-1672277268.jpeg

Hai đội bóng đã tham dự tất cả các kỳ AFF Cup cho đến thời điểm này. Thái Lan cũng đã chạm trán với Indonesia rất nhiều lần. Cụ thể, cả 2 đội đã có 14 trận giáp mặt nhau từ năm 1996 đến nay nếu chỉ tính riêng ở AFF Cup.

Lịch sử đối đầu ở giải đấu của khu vực đang nghiêng về Thái Lan khi đội bóng xứ Chùa Vàng thắng đến 10 trận, hòa 1 và thua 3 trận.

Đặc biệt, Indonesia không thắng nổi Thái Lan trong 6 năm quá. Chiến thắng gần nhất của Indonesia trước Thái Lan là ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016 vào ngày 14/12/2016.

Những con số thống kê ấn tượng và áp đảo hoàn toàn nghiêng về Thái Lan ít nhiều đem đến lợi thế tâm lý cho đoàn quân của ông Mano Polking trong chuyến làm khách trước Indonesia.

dangda-1672277379.jpeg

Đội hình dự kiến

Indonesia: Argawinata, Yama, Mangkualam, Ridho, Febriansah, Sulistyawan, Irianto, Maulana, Abimanyu, Spasojevic, Ramdani.

Thái Lan: Kittipong, Sasalak, Theerathon, Pansa, Sarach, Adisak,Teerasil Dangda, Bodin Phala, Kritsada Kaman, Supanan, Ekanit.

Dự đoán: Indonesia 1-2 Thái Lan!

Anh Minh