Bảng A, AFF Cup 2022 > Campuchia - Brunei (17 giờ ngày 29/12): Níu kéo cơ hội

Nếu muốn níu kéo cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022, chủ nhà Campuchia buộc phải có chiến thắng đậm trong cuộc tiếp đón đối thủ bét bảng Brunei ở lượt trận này. Đây là nhiệp vụ không khó của các học trò ông Keisuke Honda.

Campuchia mới chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên tại AFF Cup 2022. Đội bóng xứ Angkor khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Philippines ở ngày ra quân. Nhưng đến lượt trận thứ hai, dù chơi đầy nỗ lực, Campuchia vẫn thất thủ 1-2 trước Indnesia trên sân khách. Trận thua đáng tiếc này khiến cơ hội vào bán kết của Campuchia bị hẹp dần đi rất nhiều.

whatsapp-image-2022-02-14-1672278010.jpeg

Với việc Campuchia không thi đấu ở lượt ba, trong lúc Thái Lan và Indonesia đều có được 3 điểm trọn vẹn trước Philippines và Brunei, cục diện ở bảng A đang gây bất lợi cho đội quân của huấn luyện viên Keisuke Honda. Nếu muốn giành vé đi tiếp, Campuchia buộc phải thắng trong 2 lượt trận cuối gặp Brunei và Thái Lan.

Thực tế, trong 2 đối thủ, Brunei có thể xem là “vừa miếng” với Campuchia. Đội bóng đất giàu mỏ cho thấy sân chơi AFF Cup vẫn là quá tầm với họ. Sau 3 lượt trận, Brunei để thua cả 3, mới chỉ ghi 1 bàn và để thủng lưới tới 17 lần. Gần nhất, Brunei mới để Indonesia vùi dập với tỷ số 7-0.

Campuchia không đẳng cấp như Indonesia nhưng vẫn được đánh giá trên tầm Brunei. Đội chủ nhà chắc chắn sẽ nhập cuộc với tâm thế cửa trên, chơi áp đảo để tìm kiếm một chiến thắng đậm trước Brunei. Ngoài việc tạo động lực cho lượt trận cuối gặp Thái Lan, thắng lợi với tỷ số cách biệt trước đối thủ bét bảng này ít nhiều cũng giúp Campuchia vớt vát chút hy vọng cạnh tranh hiệu số trong cuộc đua vào bán kết.

brunei-1672277987.jpeg

Đội hình dự kiến

Campuchia: Keo Soksela, Reung Bunheing, Soeuy Visal, Saret Krya, Seut Baraing, In Sodavid, Orn Chanpolin, Choun Chanchav, Lim Pisoth, Sieng Chanthea, Tes Sambath.

Brunei: Nyaring, Sisa, Othman, Yunos, Hassan, Salleh, Ali, Aminuddin, Hakeme Said, Rahman, Adi Said.

Dự đoán: Campuchia 4-1 Brunei!

Anh Minh