Bảng A, AFF Cup 2022: Thắng Philippines với tỷ số sát nút, Indonesia xếp nhì bảng

Đối mặt với một Philippines thi đấu rất kiên cường trên sân nhà, đội bóng xứ Vạn đảo đã không thể làm nên bất ngờ khi chỉ thắng sát nút vớt tỷ số 2-1, qua đó đành chấp nhận đứng nhì bảng A, do kém hiệu số với đội đầu bảng Thái Lan.

Mới giành được 3 điểm sau 3 trận, trong đó có 2 trận thua, nên dù có thắng trong trận đấu cuối của bảng B này, Philippines cũng sẽ bị loại. Tuy vậy, được thi đấu trên sân nhà nên Philippines quyết giành điểm hòng có thể chia tay giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong thế ngẩng cao đầu. Dẫu vậy, điều này chẳng dễ cho đội chủ nhà khi Indonesia đang có sự tập trung cao nhất cho giải đấu.

inaphi-1672707919.jpeg

Không có gì để mất và cũng muốn cống hiến một trận cầu hấp dẫn cho khán giả nhà, nên Philippines đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Phút thứ ba, thủ quân Schrock của Philippines đã có cú sút rất nguy hiểm, khiến thủ thành Argawinata phải rướn hết người để phá bóng. Qua 10 phút đầu vất vả chống đỡ những đợt tấn công của chủ nhà, Indonesia đã lấy lại thế trận và đáp trả bằng những pha phản công khá nguy hiểm.

Phút 15, trong một pha phản công, đội trưởng Schrock bên phía chủ nhà đã có tình huống đối mặt với Argawinata nhưng thủ môn của Indonesia đã kịp thời đấm bóng ra. Dẫu vậy, pha va chạm sau đó đã khiến cả hai rất đau. Phút 21, từ một pha đá phạt ở giữa sân, bóng được câu vào vòng cấm và Sulistyawan đã có cú đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Indonesia. Sau bàn mở tỷ số, thủ môn Argawinata của Indonesia phải thay ra do chấn thương từ cú va chạm trước đó với Schrock.

Bàn thắng giúp các học trò của huấn luyện viên Shin Tae Yong chủ động hơn trong thế trận và dồn ép đối thủ nhiều hơn. Tiếc nhất là cơ hội đối mặt của Sulistyawan, nhưng anh lại sút bóng ra ngoài ở phút 38. Sau đó là cú ra chân của Aryanto ở phút 40 trong một pha đối diện khung thành. Tuy nhiên, phút 43, bàn thắng tiếp theo cũng đã đến với Indonesia. Từ một pha phối hợp trung lộ, Ferdinan ra chân cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

indonesia-813-1672707945.jpeg

Philippines nắm thế chủ động khi hiệp 2 khởi tranh, nhưng ngay sau đó Indonesia đã giành lại thế trận và liên tục khiến đội chủ nhà phải rơi và thế chống đỡ khá vất vả. Thực tế, việc dẫn trước 2 bàn cách biệt khiến các học trò của huấn luyện viên Shin Tae Yong chẳng vội vàng đẩy nhanh thế trận. Vì thế, họ đã cố gắng giảm nhiệt trận đấu, trong lúc các tuyển thủ chủ nhà lại rất nôn nóng rút ngắn tỷ số.

Thế trận giằng co và chưa có thêm bàn thắng nào được ghi ở những phút sau đó, nhưng Indonesia đã cho thấy sự sắc bén của họ trong những đợt triển khai tấn công khiến Philippines không ít phen toát mồ hơi hột. Thậm chí, đội bóng xứ Vạn đảo đã suýt có bàn nâng tỷ số ở phút 67, nhưng bóng đi chệch cột khá đáng tiếc.

Càng về cuối trận, chủ nhà Philippines liên tục dồn ép, phút 78 họ suýt có bàn rút ngắn tỷ số nhưng cú sút của Reyes đã bị thủ thành Fadil của Indonesia xuất sắc đẩy ra. Mãi đến phút 83, từ một pha đá phạt, cú đánh đầu của Rasmussen mới rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội chủ nhà.

dac89a7886-1672707899.jpeg

Bàn thắng như gáo nước dội lên các tuyển thủ Indonesia khiến họ ào lên tấn công dồn dập hòng tiếp tục có bàn nâng tỷ số, nhưng kết quả vẫn được giữ nguyên đến hết trận. Thắng chung cuộc 2-1, Indonesia ngang bằng 10 điểm với Thái Lan, nhưng thua hiệu số nên đành xếp nhì bảng A khá đáng tiếc.

Anh Minh