Bảng A, AFF Cup 2022: Đánh bại Campuchia, Thái Lan đứng đầu bảng

Giành chiến thắng trước Campuchia với tỷ số 3-1 trong lượt trận cuối cùng, đội tuyển Thái Lan đã kết thúc vòng bảng của AFF Cup 2022 với vị trí dẫn đầu bảng A.

Bước vào trận đấu, các cầu thủ xứ Chùa Vàng đã không chủ quan trước Campuchia khi ra sân đội hình mạnh nhất. Thậm chí, huấn luyện viên Mano Polking còn quyết thắng và muốn ghi nhiều bàn khi bố trí cặp tiền đạo Kraison và Dangda ngay từ đầu.

321769339-1672707258.jpeg

Nhưng trái với tâm thế xung trận trên sa bàn, đội chủ nhà đã có 45 phút đầu tiên gây thất vọng. Campuchia chủ động chơi phòng ngự phản công để nhường thế trận cho đội chủ nhà. Có thể thấy, thời lượng kiểm soát bóng của nhà đương kim vô địch AFF Cup gần 70%.

Tuy nhiên, các pha phối hợp của Thái Lan lại tỏ ra nhạt nhòa, thiếu linh hoạt và đột biến trong các pha phãm thành. Suốt hiệp 1, đội chủ nhà gần như không có màn phối và dứt điểm nào thực sự đáng nhớ.

Bên kia chiến tuyến, Campuchia chủ động phòng ngự số đông nhưng khi có cơ hội, họ tổ chức phản công rất nhanh, sắc sảo. Ở hiệp 1, đội khách đã có ít nhất 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm.

bong-da-020123-1672707236.jpeg

Đầu tiên là cú sút cận thành của Pisoth ở phút 37 buộc thủ môn Phoothawcheuk phải phản xạ để cứu nguy cho đội nhà. 4 phút sau, Suhana đột phá bên cánh phải trước khi lật vào trong để Chanchaw tung cú dứt điểm rất trống trải nhưng đáng tiếc đưa bóng vọt xà.

Gây thất vọng nhưng Thái Lan cuối cùng cũng có bàn dẫn điểm ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Haipokhon bị Muslim phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Thái Lan hưởng quả 11m và Dangda đã tận dụng thành công để đưa đội nhà vươn lên dẫn điểm.

Mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn cho Thái Lan khi ngay đầu hiệp 2 họ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ đường chuyền của đồng đội, lão tướng vừa vào sân thay người là Purisai dễ dàng rướn người đưa bóng vào khung thành Campuchia.

Dẫn 2 bàn nhưng Thái Lan vẫn muốn tìm kiếm thêm bàn thắng. Dù vậy, khi nhiều cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, đội chủ nhà lại phải vào lưới nhặt bóng. Phút 68, Chanthea đi bóng kỹ thuật trước khi tung cú dứt điểm ở khoảng cách 7m, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

dangda-1672707329.jpeg

Phải đến phút cuối cùng của trận đấu Thái Lan mới ghi thêm 1 bàn thắng nữa. Dangda xoay người dứt điểm rất mạnh, ấn định tỷ số 3-1 cho nhà đương kim vô địch. Kết thúc vòng bảng, Thái Lan có 10 điểm như Indonesia nhưng xếp thứ nhất do có hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn.

Minh Anh