Bảng A, AFF Cup 2022: Cầm vàng lại để vàng rơi

Chơi hơn người và có rất nhiều cơ hội để ăn bàn nhưng chủ nhà Indonesia vẫn để cho đối thủ Thái Lan cầm hoà 1-1. Tiếc cho Indonesia nhưng họ chỉ có thể tự trách mình khi không thể đứng trên đối thủ Thái Lan trên Bảng xếp hạng bảng A - AFF Cup 2022.

Bước vào trận đấu, cả 2 đội không cần thăm dò mà đẩy nhanh tốc độ với những pha đôi công ồ ạt về phía khung thành của nhau. Đá sân khách nên huấn luyện viên Mano Polking đã cho các tuyển thủ Thái Lan nhường thế chủ động cho chủ nhà Indonesia. Ngược lại, họ triển khai thế trận khá chắc chắn, nhưng những đường tấn công của đội bóng xứ Chùa Vàng luôn khiến các khán giả chủ nhà phải giật mình, bởi nó quá sắc sảo và nguy hiểm.

indonesia-vs-thailand-article-image-1672337544.jpeg

Trong khi đó, Indonesia chơi chủ động và liên tiếp triển khai các miếng đánh khá nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Phoothwchuek, khi tận dụng khả năng ghi bàn đa dạng của đội nhà. Tuy nhiên, các đường tấn công của Indonesia hầu như đều bị chặn đứng bởi hàng phòng ngự rất chắc chắn bên phía đội khách.

Thế trận giằng co rất hấp dẫn với nhiều miếng đánh đa dạng từ phía hai đội, nhưng suốt hiệp 1 vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi, dẫu cả hai đội đều có những cơ hội ngon ăn đáng lẽ có thể biến thành bàn thắng.

Ở AFF Cup lần này, đội tuyển Indonesia đã cho thấy sự tiến bộ rất lớn. Ngoài sự bổ sung nhiều gương mặt nhập tịch chất lượng, đội bóng xứ Vạn đảo còn cho thấy sự khát khao mãnh liệt trong việc hướng đến chiếc cúp vô địch đầu tiên của khu vực khi có sự chuẩn bị rất tốt.

indonesia-vs-thailand-1672337477.jpeg

Thậm chí, phút 39, Indonesia có cơ hội mười mươi để mở tỷ số khi Suleaman một mình dắt bóng vào khung thành trống trong lúc thủ môn của Thái Lan đã lao ra ngoài, thế nhưng, cú đệm lòng của anh này đưa bóng chệch cột dọc trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả trên sân. Không thể hiểu nổi!

Thế đôi công tiếp tục được 2 đội giữ nguyên khi hiệp 2 bắt đầu và phút 49, Indonesia đã được hưởng quả đá phạt 11m do đội trưởng Bunmathan của Thái Lan để chạm tay trong vòng cấm. Kết quả, ngoại binh nhập tịch Klok đã mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà. Sự hưng phấn sau bàn thắng đã giúp Indonesia liên tiếp đẩy Thái Lan vào thế chống trả khá vất vả.

Từ phút 63, Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người bởi cầu thủ vừa vào sân đầu hiệp 2 là Dechmitr đã nhận thẻ đỏ trực tiếp khi vào bóng nguy hiểm với một cầu thủ bên phía chủ nhà. Đang dẫn bàn, Indonesia lại thêm lợi thế quân số. Tuy nhiên, Thái Lan đã chủ động kéo giãn thời gian hòng làm chậm đà hưng phấn của đội chủ nhà, đồng thời họ dần lấy lại thế trận và triển khai tấn công nhằm tìm bàn cân bằng tỷ số.

63ad6883f191f-1672337641.jpeg

Phút 74, Sayuri lại suýt có cơ hội nâng tỷ số cho Indonesia nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, với liên tục những pha ăn miếng trả miếng từ phía hai đội. Đến phút 80, Yooyen đã có cú sút xa đập chân một hậu vệ đổi hướng cân bằng tỷ số 1-1 cho Thái Lan trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả chủ nhà.

Bàn thắng giúp tinh thần tuyển Thái Lan rất hưng phấn, qua đó họ triển khai những pha tấn công liên tiếp khiến đội chủ nhà phải kéo quân xuống để phòng ngự nhiều tầng. Tuy nhiên, bàn thắng đã không có thêm nên Indonesia vẫn chưa thể thắng được Thái Lan kể từ năm 2016 đến nay.

Hoà 1-1 với Thái Lan khiến cho chủ nhà Indonesia phải chấp nhận đứng sau chính Thái Lan cho dù họ chơi hơn người và có nhiều cơ hội rõ ràng hơn để giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, Thái Lan đã cho thấy họ vẫn là đối thủ già dặn và mạnh nhất khu vực khi vẫn giành được 1 điểm trong thế mất người.

Anh Minh