Ban Tổ chức giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 ra mắt đường chạy 3 cự ly

Mới đây, Ban Tổ chức giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 vào 1/1/2023 tới đây đã công bố 3 cự ly: 21,1km, 10km và 5km. Theo đó, các vận động viên sẽ được sải bước trên cung đường mang dấu ấn lịch sử với đường chạy đi qua hàng loạt di tich, thắng cảnh nổi tiếng của thu đô như: Nhà Thờ Lớn, Hồ Hoàn Kiếm, Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám...

chay-1-1670474317.jpg
Đường chạy 21,1km

Cung đường chạy 21,1km

So với những giải chạy đã tổ chức ở Hà Nội thời gian qua, cung 21,1km của giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 có khá nhiều thay đổi, được đánh giá là thoáng và đẹp hơn.

Đường chạy giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 xuất phát từ khu vực trước cổng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, chạy qua các di tích danh lam thắng cảnh như: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác, Ga Hà Nội… và chạy dọc các tuyến phố đẹp nhất Hà Nội, những tuyến phố gắn liền với lịch sử phát triển hào hùng của Thủ đô.

Tính ra, cung đường này đi qua tới 51 tuyến phố của 4 quận nội thành: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàn Kiếm.

Đặc biệt, cung đường chạy này đi qua 4 hồ nổi tiếng là: Hồ Gươm, hồ Thiền Quang, hồ Trúc Bạch và Hồ Tây. Đường chạy có điểm về đích tại khu vực trước Bưu điện Hà Nội.

Điểm mới của đường chạy này là đường khá bằng phẳng, không cầu dốc, không vòng lặp, đường được đóng kín bằng rào (5m/rào), sẽ có các lực lượng chức năng phối hợp bảo vệ không để bất kỳ phương tiên giao thông chạy vào khu vực chạy của vận động viên, giúp các vận động viên dễ dàng đạt được thành tích cá nhân (PR, PB).

Đường chạy 10km

Đây là cự ly thứ hai trong số 3 cự ly chính thức của giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023.

chay-2-1670474317.jpg
Đường chạy 10km

Cũng có điểm xuất phát và về đích tại khu vực Hồ Gươm, đường chạy 10km vẫn đảm bảo đi qua những con đường đẹp nhất ở thủ đô vào dịp đông đầu năm mới. Đường chạy dẫn các vận động viên đi vào phố Lê Thái Tổ, sang đường Tràng Thi một chiều thoáng rộng, trước khi đi qua Nhà Thờ Lớn trên phố Nhà Chung, hướng về Lý Quốc Sư, đi vào các con phố cổ đặc trưng như Hàng Mành, Hàng Nón, Thuốc Bắc, Hàng Phèn…

Kế đó, đường chạy đi qua Cửa Đông, Lý Nam Đế, Trần Phú, Điện Biên Phủ, rẽ vào Hoàng Diệu, chạy qua Hoàng Thành Thăng Long, đến điểm quay đầu vẫn trên phố Hoàng Diệu, trở lại Điện Biên Phủ, đi qua Dinh Độc Lập, rẽ vào đường Hoàng Văn Thụ, đi qua Lăng Bác, hướng về Phan Đình Phùng, con đường đẹp nổi tiếng tại Hà Nội với hai hàng cây trên một vỉa hè, cũng là điểm chụp ảnh nổi như cồn vào mùa thu nắng vàng.

Đường chạy tiếp tục qua Bốt Hàng Đậu, đi qua chợ Đồng Xuân nổi danh, hướng về Hàng Đào, Lê Thái Tổ, Bà Triệu, Hàm Long, Hàng Bài rồi về đích trên phố Đinh Tiên Hoàng.

Cung đường chạy 5km

Cự ly 5km là một trong số 3 đường chạy của giải. Đây là đường chạy được đánh giá: thẳng, ít khúc cua và dễ dàng làm kỷ lục cá nhân.

chay-3-1670474317.jpg
Đường chạy 5km

Cung đường chạy chính thức cự ly 5km của giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 xuất phát từ khu vực Hồ Gươm. Từ Đinh Tiên Hoàng rẽ trái vào Lê Thái Tổ, hướng về Bà Triệu, đi qua hồ thứ hai là Hồ Thiền Quang trên đường Nguyễn Du. Sau đó rẽ vào Trần Bình Trọng, Trần Nhân Tông, trở lại Bà Triệu, rẽ vào Tuệ Tĩnh, ra Phố Huế, Hàng Bài rồi thẳng về đích trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Đây là cự ly được dự đoán có đông đảo người chạy phong trào nhất bởi khoảng cách vừa tầm và thích hợp cho hầu hết những người mới chạy bộ.

Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, dưới sự tư vấn của Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) tổ chức. Giải được AAA cấp phép tổ chức, trở thành giải chạy đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức uy tín này công nhận.

Giải chạy được tổ chức thường niên vào ngày 1/1 tại Hà Nội, là một trong những chuỗi chương trình thể thao văn hóa sôi động diễn ra tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, bao gồm giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023 và sự kiện âm nhạc “Herbalife Nutrition Countdown Party Chào 2023” diễn ra từ tối 31/12/2022 đến rạng sáng 1/1/2023 tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa Thục.

P.V