Giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á 2022: Việt Nam giành 5 huy chương vàng

Tham dự giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á 2022 các xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam đã giành được 5 tấm huy chương vàng và đang tạm đứng thứ Nhì trên Bảng tổng sắp huy chương của giải sau chủ nhà Thái Lan.

ban-sung-1-1670308022.jpg
Tuyển thủ xạ thủ Hà Minh Thành giành huy chương vàng nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m của nam

Giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 1 đến 12/12 tại Thái Lan với sự góp mặt của các xạ thủ đến từ Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Singapore, Indonesia, Malaysia, Hongkong-Trung Quốc và Philippines. Đôi tuyển Việt Nam tham dự giải với 16 xạ thủ gồm: Nguyễn Thành Nam, Đỗ Mạnh Định, Phan Xuân Chuyên, Phạm Quang Huy, Phan Công Minh, Nguyễn Huyền Trang, Phí Thanh Thảo, Đỗ Thúy Hiền, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thảo, Hà Minh Thành, Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang, Nguyễn Hoàng Điệp, Lê Nghĩa và Hoàng Thị Tuất.

Chuyên gia Park Chung-gun cùng các huấn luyện viên Nguyễn Duy Hoàng, Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nghiêm Việt Hùng cùng tham dự giải đấu này. Tất cả các thành viên trên vừa thi đấu môn bắn súng nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần IX - 2022 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

ban-sung-2-1670308022.jpg
Xạ thủ Phan Xuân Chuyên cùng đồng đội mang về tấm huy chương vàng nội dung đồng đội với tổng điểm là 1697

Tại giải, các xạ thủ thuộc tổ chức ngắn nam tiếp tục phát huy thế mạnh của mình. Ở nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m của nam, xạ thủ số 1 Việt Nam đồng thời cũng là số 1 Đông Nam Á - Hà Minh Thành đã lọt vào chung kết sau vòng loại. Trong bài bắn chung kết, Hà Minh Thành đạt điểm cao nhất với 27 điểm qua đó bảo vệ thành công tấm huy chương vàng của mình. Xếp thứ Nhì là đại diện chủ nhà Thái Lan, Ram Khamhaeng với tổng điểm 23. Cũng ở nội dung này, với đội hình gồm Hà Minh Thành, Phan Công Minh, Phan Xuân Chuyên giành huy chương vàng nội dung đồng đội với tổng điểm là 1697.

Trong khi đó, ở bài bắn 10m súng trường hơi nữ, với tâm lý thi đấu ổn định, xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền lọt vào lượt bắn tranh ngôi vị nhất, nhì. Ở lượt bắn cuối, với tổng điểm là 17, Mộng Tuyền đã thắng xạ thủ đến từ Singapore, Ho Xiu Yi (Singapore) để giành huy chương vàng. Một đại diện khác của Việt Nam là xạ thủ Phí Thanh Thảo cũng lọt vào chung kết nội dung này những đã không có được thành tích cho mình.

Tại bài bắn 10m súng ngắn hơi nam, mặc dù bắn súng Việt Nam có Phạm Quang Huy và Phan Công Minh lọt vào chung kết nhưng chúng ta đã không có huy chương vàng ở nội dung này. Ở vòng loại, Phạm Quang Huy là người có điểm số tốt nhất với 247,4 điểm. Tuy nhiên, khi bắn loạt trực tiếp ở lượt thi chung kết dù đã nỗ lực Phạm Quang Huy cũng chỉ đạt 11 điểm và chấp nhận vị trí thứ Nhì. Giành huy chương vàng là xạ thủ của Thái Lan, Kettikul Sudkhet với 17 điểm.

Giải thi đấu đến hết ngày 11/12 và Bắn súng Việt Nam vẫn hy vọng có thêm những tấm huy chương vàng ở các nội dung thế mạnh.

Đ.H