Bán kết COPA America 2024 >

Argentina - Canada (7 giờ ngày 10/7): Vé vào chung kết cho La Albiceleste

Trận bán kết đầu tiên tại COPA America 2024 là cuộc đọ sức giữa Argentina gặp Canada. Đây là cuộc tái ngộ giữa 2 đội trong giải đấu này khi Argentina từng đánh bại Canada ngay tại vòng bảng và nhiều khả năng tấm vé vào chung kết sẽ thuộc về La Albiceleste.

Hai đội gặp nhau tại vòng bảng trong trận khai mạc COPA America 2024. Khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Lionel Scaloni giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Julian Alvarez và Lautaro Martinez. Mặc dù vậy, đội tuyển Argentina lại giành chiến thắng trước Ecuador ở vòng tứ kết phải nhờ vào sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez khi cản phá thành công 2 quả phạt đền trên chấm luân lưu.

Nếu đánh bại Canada trong trận bán kết, đây là lần đầu tiên, Argentina lọt vào trận chung kết COPA America với tư cách là nhà đương kim vô địch kể từ năm 1995. Trong suốt giải đấu năm nay, La Albiceleste chỉ mới để thủng lưới 1 bàn và là đội để thủng lưới ít nhất cùng với đội tuyển Uruguay tại COPA America lần này.

Trên đất Mỹ, Argentina cũng chưa từng để thua trước các đối thủ ở một giải đấu chính thức kể từ thất bại 2-3 trước Romania tại World Cup 1994. Nếu tiếp tục duy trì chuỗi phong độ thăng hoa, số trận bất bại của đội tuyển Argentina sẽ là 10 trận liên tiếp.

argentina-canada-1720494016.jpg
Argentina đứng trước cơ hội lớn để vào trận chung kết COPA America 2024

Trong khi đó, Canada được đánh giá thấp hơn hẳn so với đại diện của bóng đá Nam Mỹ. Dù mới chỉ lần đầu tiên góp mặt tại COPA America, nhưng việc lọt đến vào vòng bán kết cũng được coi là thành công với đoàn quân của huấn luyện viên Jesse Marsch. Họ cũng là đội tuyển thứ ba vào bán kết COPA America ngay trong lần đầu dự giải sau Honduras và Mexico.

Đây cũng là kỳ COPA America đầu tiên một đại diện của khu vực CONCACAF mới lọt vào vòng bán kết của giải kể từ giải đấu năm 2001 (Mexico đánh bại Uruguay 2-1 ở tứ kết năm đó). Để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải, Les Rouges đánh bại Venezuela sau loạt sút luân lưu để gặp đội đương kim vô địch.

Không chỉ là đội có lợi thế trước trận bán kết khi từng giành chiến thắng trong lần đối đầu ở vòng bảng, Argentina cũng có thành tích đối đầu áp đảo so với Canada khi thắng đối thủ này 4 trận liên tiếp. Nhiều khả năng Argentina sẽ giành tấm vé vào chơi trận chung kết COPA America và cũng tiến thêm một bước nữa trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở đấu trường danh giá nhất khu vực Nam Mỹ.

Đội hình dự kiến

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Li. Martinez, Tagliafico; De Paul, Mac Allister, Lo Celso, Gonzalez; Messi, La. Martinez

Canada: Crepeau; Johnston, Bombito, Cornelius, Davies; Osorio, Eustaquio; Laryea, David, Shaffelburg; Larin

Dự đoán: Argentina 2-0 Canada

copa-2024-ban-ket-2-1720338613.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)