Badosa và Tsitsipas kết thúc mối quan hệ "trong hòa bình"

Tay vợt nữ người Tây Ban Nha - Paula Badosa - cho biết, cô và bạn trai, tay vợt nam người Hy Lạp - Stefanos Tsitsipas - đã chính thức đường ai nấy đi, kết thúc mối tình từng khiến làng quần vợt "dậy sóng".

tsit-1715055808.jpg

Trong một story trên Instagram đăng tải hôm Chủ Nhật (5/5), Paula Badosa viết rằng cặp đôi đã "quyết định chia tay trong hòa bình" sau khi hẹn hò từ năm ngoái. "Chúng tôi đã cùng nhau trải qua hành trình đầy tình yêu và học hỏi. Với tư cách là những người bạn với sự tôn trọng lẫn nhau sâu sắc, chúng tôi lựa chọn bước tiếp trên những con đường riêng"- Badosa chia sẻ- "Chúng tôi biết ơn sự ủng hộ của bạn bè, gia đình và tất cả những người đã trở thành một phần trong câu chuyện của chúng tôi. Khi bước vào chương mới này trong cuộc sống, chúng tôi vẫn mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với nhau trong mọi nỗ lực".

Badosa, 26 tuổi, sinh ra ở New York nhưng thi đấu cho Tây Ban Nha, từng đạt thứ hạng cao nhất là số 2 thế giới trên Bảng xếp hạng cá nhân các tay vợt nữ WTA. Hiện tại, cô đang xếp hạng 101 sau một loạt chấn thương khiến cô phải hạn chế tham dự các giải đấu thời gian gần đây. Thành tích của cô trong mùa giải này là 6 thắng - 9 thua. Thành tích Grand Slam tốt nhất của Badosa là lọt vào tứ kết giải Pháp mở rộng 2021.

"Kỹ năng tennis thì vẫn ở đó, nhưng tôi cần hồi phục về mặt tinh thần"- Badosa chia sẻ sau thất bại ở vòng 1 giải Madrid mở rộng vào ngày 24/4, trận đấu gần nhất của cô- "Mỗi tuần đều là một sự thất vọng. Tôi từng ở đỉnh cao, và thật khó khăn khi nhìn thấy mình đang ở vị trí thấp như bây giờ".

Tsitsipas cũng thua trận đầu tiên tại Madrid, mặc dù trước đó anh đã giành chức vô địch Monte Carlo Masters và á quân Barcelona Open. Tay vợt 25 tuổi người Hy Lạp từng đạt thứ hạng cao nhất là số 3 thế giới và hiện đang xếp hạng 7 trên Bảng xếp hạng các tay vợt nam ATP. Tsitsipas 2 lần lọt vào chung kết các giải Grand Slam, nhưng đều thất bại trước Novak Djokovic - người sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam - tại giải Pháp mở rộng 2021 và giải Australia mở rộng 2023.

Tsitsipas từng tiết lộ chuyện tình yêu giữa anh và Badosa bắt đầu với một tin nhắn chúc mừng đơn giản anh gửi đến sau khi cô đánh bại Ons Jabeur ở giải Rome vào ngày 12/5 năm ngoái. “Tôi đã xem trận đấu và tôi thực sự thích cách cô ấy thi đấu và đối đầu với một tay vợt giỏi đánh trên sân đất nện như Ons. Tôi đã gửi lời chúc mừng và câu chuyện bắt đầu từ đó. Tôi cảm thấy như mình đang yêu lần đầu tiên trong cuộc đời. Tôi chưa bao giờ chờ đợi điều này xảy ra và nó mang đến cho tôi một góc nhìn mới về cuộc sống. Nó làm cho tôi trở thành một người hạnh phúc hơn. Tôi yêu cô ấy rất nhiều".

Cả hai đã trải qua quãng thời gian tươi đẹp với nhiều hình ảnh và clip ghi lại. Cặp đôi từng có một trang Instagram chung có tên gọi Tsitsidosa với hơn 87.000 người theo dõi. Hiện tài khoản đã bị gỡ xuống - song những bức ảnh của cặp đôi vẫn còn trên trang cá nhân của họ.

Phương Hạnh (AP)