Badosa và Sabalenka bất ngờ bị loại ở Guadalajara

Hạt giống số 1 Paula Badosa và hạt giống số 2 Aryna Sabalenka bất ngờ đồng loạt bị loại ở vòng 2 giải quần vợt WTA 1000 Guadalajara Open đang diễn ra ở Mexico.

badosa-1666241902.jpg
Hạt giống số 1 Paula Badosa phải rút lui vì khó thở

Coco Gauff và Caroline Garcia đã chính thức vượt qua vòng loại WTA Finals sau khi Aryna Sabalenka thua Liudmila Samsonova ở vòng hai giải quần vợt Guadalajara Open diễn ra ở Mexico rạng sáng 20/10 (giờ Việt Nam). Samsonova, tay vợt người Nga đã thắng 20 trong số 22 trận gần đây nhất của cô, giành 21 điểm trực tiếp và bẻ gãy các đợt tấn công vũ bão của tay vợt người Belarus đang đứng thứ tư thế giới để giành chiến thắng 6-4, 2-6, 6-2. Chiến thắng này mang lại lợi thế cho hai tay vợt đang tranh chấp các suất tham dự giải đấu cuối năm là Gauff và Garcia.

Hạt giống số 5 Gauff không có phong độ tốt nhất nhưng vẫn đủ để đánh bại Elisabetta Cocciaretto của Ý với tỷ số 7-6 (1), 6-3. Tay vợt thiếu niên người Mỹ phạm lỗi kép năm lần và chỉ chuyển đổi được bốn trong số 13 cơ hội giành break nhưng lại xuất sắc hơn trong việc giành về số điểm lớn nhất. “Tôi thực sự rất phấn khích”- Gauff, 18 tuổi, người sẽ là tay vợt trẻ nhất thi đấu tại WTA Finals kể từ năm 2005 cho biết- “Tôi không thực sự nghĩ về điều đó trước trận đấu, nhưng tôi rất vui khi được tham gia cùng Jess (Pegula)”. Cùng với Gauff, trong lượt trận rạng sáng 20/20, hạt giống số 6 Garcia cũng đã lội ngược dòng để vượt qua Rebecca Marino trong một trận đấu đầy kịch tính kết thúc với tỷ số 6-7 (2-7), 6-3, 7-6 (7-5).

sabalenka-1666241982.jpg

WTA Finals, với sự góp mặt của 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới, sẽ bắt đầu ở Fort Worth (Texas, Mỹ) vào ngày 31/10. Iga Swiatek, Ons Jabeur và Jessica Pegula đã giành được ba suất đầu tiên trước khi giải ở Guadalajara diễn ra. Với sự bổ sung của tay vợt Mỹ - Gauff và tay vợt Pháp - Garcia, vẫn còn ba suất bỏ ngỏ.

Nhà vô địch Wimbledon - Elena Rybakina, không còn hy vọng lọt vào WTA Finals sau khi hạt giống số 3 Pegula thắng ngược 2-6, 6-3, 7-6 (10-8), do ATP và WTA đã thống nhất không tính điểm ở giải Wimbledon. Trước giải đấu này, Rybakina đang đứng ở vị trí thứ 24 trên Bảng xếp hạng WTA.

Victoria Azarenka giành quyền đi tiếp vào vòng thứ ba sau khi đối thủ của cô, Paula Badosa, xin rút lui vì không khoẻ. Tay vợt 24 tuổi Badosa bị khó thở và cô quyết định không tiếp tục thi đấu sau khi thua séc đầu với tỷ số 2-6. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng không còn đủ điều kiện tham dự WTA Finals khi cô đang giữ vị trí thứ 8 và sẽ rơi khỏi nhóm tranh chấp suất tham dự do bị loại sớm khỏi Guadalajara Open.

Azarenka tiếp theo sẽ đối mặt với Madison Keys, người đã đánh bại Ajla Tomljanovic của Australia với tỷ số 3-6, 6-4, 6-3. Danielle Collins và Jelena Ostapenko giành quyền đi tiếp, trong khi huy chương vàng Olympic - Belinda Bencic, bị Sloane Stephens đánh bại 4-6, 4-6.

Minh Tuấn