AVC Men’s Challenge Cup 2023: Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam xếp hạng 4 chung cuộc

Trước đội Hàn Quốc rất mạnh, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể tạo ra bất ngờ và để thua với tỷ số 1-3 trong trận tranh huy chương đồng qua đó xếp hạng 4 chung cuộc ở giải Bóng chuyền AVC Men’s Challenge Cup 2023.

bong-chuyen-2-1689485576.jpg

Để thua Thái Lan 1-3 ở bán kết giải Bóng chuyền AVC Men’s Challenge Cup 2023, đội tuyển Việt Nam phải bước vào trận đấu xếp hạng 3/4 gặp đội Hàn Quốc (thua Bahrain 0-3 ở bán kết). Đội bóng xứ sở kim chi đang đứng hạng 32 thế giới, được đánh giá cao hơn so với Từ Thanh Thuận và các đồng đội.

Bước vào set đấu đầu tiên trong khi Việt Nam liên tục có những tình huống phát bóng thiếu chính xác, Hàn Quốc đã chứng tỏ đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu châu Á với những pha phát bóng tốc độ cao và cực kỳ hiểm hóc, gây ra rất nhiều khó khăn cho Việt Nam, đặc biệt là khi chúng ta đang gặp những vấn đề về bước 1. Bất chấp những nỗ lực ghi điểm của Từ Thanh Thuận, Việt Nam vẫn không thể thu hẹp khoảng cách về điểm số và để thua 20/25 trong set đấu đầu tiên.

Bước vào set 2, Hàn Quốc tiếp tục gây áp lực từ những tình huống phát bóng, khiến Việt Nam không thể điều chỉnh bước 1 để thực hiện những đường bóng tấn công thuận lợi. Những cú dứt điểm uy lực của Từ Thanh Thuận hay Ngọc Thuân không thể phát huy nhiều tác dụng trước khả năng phản xạ và phán đoán tình huống ấn tượng của các tuyển thủ đối phương. Tận dụng điều này, đội bóng xứ sở Kim chi dễ dàng bắt bài những tình huống tấn công của tuyển Việt Nam. 

bong-chuyen-3-1689485576.jpg
Dù rất cố gắng nhưng đội tuyển Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Hàn Quốc đẳng cấp hơn

Điểm sáng của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam trong trận đấu này đến từ vị trí của Duy Tuyến. Vận động viên này ghi nhiều điểm số với những cú đập tốt và hóa giải thành công không ít cú dứt điểm của các vận động viên của Hàn Quốc. Tuy nhiên, nỗ lực của Duy Tuyến và các đồng đội không thể ngăn cản đội tuyển bóng chuyền xứ kim chi kết thúc set đấu bản lề với tỷ số 25/19

Thế trận đã bất ngờ đổi chiều trong set 3 khi các cầu thủ Hàn Quốc có dấu hiệu chủ quan, trong khi Việt Nam thi đấu chắc chắn hơn rất nhiều, đặc biệt là vị trí của 2 phụ công Duy Tuyến và Thế Khải. Dù Hàn Quốc đã tận dụng nhược điểm bước 1 của Việt Nam để rút ngắn tỷ số, song các học trò của huấn luyện viên Trần Đình Tiến đã chơi tập trung trong những phút cuối, qua đó giành chiến thắng nghẹt thở 25/22.

Đến set đấu thứ 4, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt khi cán mốc 19 điểm trước và tạo ra cách biệt trước Hàn Quốc. Tuy nhiên, các cầu thủ của huân luyện viên Trần Đình Tiền đã mất tập trung khi để đội tuyển bóng chuyền Hàn Quốc ghi liền nhiều điểm và giành chiến thắng ngược dòng 25/21. 

Chung cuộc, đội Bóng chuyền Hàn Quốc giành huy chương bạc với chiến thắng 3-1 (25/20, 25/19, 22/25, 25/21).

Như vậy, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã kết thúc AVC Challenge Cup 2023 với vị trí thứ tư chung cuộc. Đây cũng là giải đấu khá thành công của Từ Thanh Thuận và các đồng đội khi có những màn trình diễn tốt. Đặc biệt, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã trở lại trên Bảng xếp hạng thế giới với vị trí thứ 56 (đứng đầu Đông Nam Á).

P.V