AVC Men’s Challenge Cup 2023: Đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam thua Australia

Trước đội tuyển Australia mạnh hơn, đội tuyển nam Bóng chuyền Việt Nam đã để thua 1-3 trong khuôn khổ bảng E giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2023 đang diễn ra tại Đài Bắc - Trung Hoa.

bong-chuyen-2-1688968140.jpg
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua Australia nhưng vẫn giành vé vào vòng 2 AVC Challenge 2023

Do đội tuyển Bóng chuyền nam Pakistan rút lui vào giờ chót nên bảng E của AVC Challenge Cup 2023 chỉ còn lại 2 đội là đội là Việt Nam và Australia. Điều này cũng đồng nghĩa cả 2 đội đều giành quyền vào vòng loại trực tiếp và cuộc chạm trán giữa Việt Nam với Australia nhằm phân định ngôi nhất, nhì bảng.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam ra quân với đội hình gồm: Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên, Nguyễn Ngọc Thuân và các phụ công Thanh Hải, Duy Tuyến, Thế Khải, Ngọc Hoàng. Lần này, Ban huấn luyện để Đinh Văn Duy là người chuyền chính để chờ đợi những hướng điều phối bóng hiệu quả nhất.

Không ngoài dự đoán, Australia đã sử dụng lợi thế chiều cao để áp đảo các tay đập Việt Nam. Những nỗ lực ghi điểm của Từ Thanh Thuận đã giúp đội bóng Việt Nam bám đuổi quyết liệt trước Australia. Song đội Bóng chuyền Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ trong những phút cuối và đành chấp nhận thất bại 23/25.

Bước sang set 2, Australia đã bắt bài những đường bóng của đội tuyển Việt Nam, khóa chặt những mũi tấn công chủ lực. Trên phương diện tấn công, Australia thực hiện những tình huống tấn công đơn giản, nhưng với tốc độ cao và đầy uy lực, khiến các chàng trai Việt Nam liên tục gặp khó khăn trong những tình huống đỡ bước 1. Set đấu nhanh chóng khép lại với thắng lợi 25/16 nghiêng về Australia.

bong-chuyen-1-1688968034.jpg
Với trận thua này, đội tuyển nam Bóng chuyền Việt Nam xếp Nhì bảng E

Bị lép vế trong quãng thời gian đầu set 3, nhưng càng thi đấu, các tay đập Việt Nam càng thể hiện bản lĩnh kiên cường, thậm chí chơi sòng phẳng với đối thủ trong những phút cuối. Sau hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng và màn rượt đuổi điểm số hấp dẫn, đoàn quân của huấn luyện viên Trần Đình Tiến đã tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng 35/33.

Với khí thế dâng cao, tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu sòng phẳng với đối thủ trong nửa đầu set 4. Dẫu vậy, Australia đã kịp thời lấy lại tinh thần ở nửa sau của set đấu. Họ thi đấu bình tĩnh, tận dụng những ưu thế vốn có để kết thúc set 4 với tỷ số 25/20.

Với chiến thắng chung cuộc, Australia giành thắng lợi 3-1 (25/23, 25/16, 33/35, 25/20) đội tuyển nam bóng chuyền Australia xếp nhất bảng E còn đội tuyển nam Bóng chuyền Việt Nam xếp nhì bảng. Đối thủ của đội Việt Nam và Australia ở vòng 2 AVC Challenge Cup 2023 sẽ được xác định sau khi có kết quả ở các bảng đấu còn lại.

Đ.H