Aubameyang thiết lập kỷ lục ấn tượng sau trận thắng đậm Real Madrid

Với màn trình diễn ấn tượng trên sân Bernabeu, tiền đạo Aubameyang thiết lập kỷ lục trong lịch sử đối đầu Barcelona với Real Madrid ở thế kỷ 21.

Đối đầu Real Madrid và Barcelona trên sân Bernabeu rạng sáng 21/3 là trận cầu tâm điểm vòng 27 La Liga. Ở trận đấu này, tiền đạo Aubameyang đã lập cú đúp và tham gia kiến tạo 1 bàn bằng gót để Ferran Torres ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 trong chiến thắng chung cuộc 4-0 của Barcelona.  

Theo Opta, Aubameyang trở thành cầu thủ đầu tiên góp công vào 3 bàn thắng ở lần đầu tiên dự trận siêu kinh điển trong thế kỷ 21. Trong khi đó, với 27 lần chạm bóng, 2 đường chuyền tạo cơ hội, 6 cú sút, 2 bàn, 1 kiến tạo là những thống kê về màn trình ra mắt ấn tượng của Aubameyang tại siêu kinh điển. Anh được Sofascore chấm 8,9 điểm, cao nhất trên sân.

Aubameyang thi đấu ấn tượng trong màu áo Barcelona

Với màn trình diễn ấn tượng của cựu tiền đạo Arsenal, Barca chấm dứt chuỗi 5 trận thua trước Real, đồng thời chiếm vị trí thứ 3 của Atletico Madrid trên bảng xếp hạng. Dưới "triều đại" Xavi, Blaugrana đã ghi 36 bàn, con số cao nhất tại La Liga, đi kèm với đó là 11 chiến thắng.

Vài ngày trước trận El Clasico trên sân Bernabeu, huấn luyện viên Xavi Hernandez thậm chí gọi Aubameyang là "món quà từ trên trời" của Barca. Cú đúp Aubameyang ghi được vào lưới thủ thành Thibaut Courtois vừa qua, trong chiến thắng 4-0 trước Real Madrid, chứng minh nhận định của thuyền trưởng Barca không hề quá lời.

Đội bóng xứ Catalonia có một trung phong ở đẳng cấp thế giới với giá 0 đồng. Sau 11 lần ra sân cho Barca kể từ kết thúc thị trường chuyển nhượng tháng 1/2022, mũi nhọn người Gabon ghi tới 9 bàn và có 1 kiến tạo. Ngay cả ban lãnh đạo Barcelona có lẽ không nghĩ đến việc cựu sao Arsenal thi đấu thăng hoa đến vậy.

Tờ Marca thậm chí mô tả rằng, màn trình diễn của Aubameyang trên sân Bernabeu vừa qua không khác gì một "scandal". Tờ báo có trụ sở tại Madrid bình luận khi chân sút người Gabon uy hiếp khung thành "Los Blancos" bằng cú dứt đầu tiên ở phút 12, người hâm mộ đội chủ nhà bắt đầu cảm thấy điều gì đó chẳng lành. Và đúng là Aubameyang đã làm vậy.

Thống kê cũng cho thấy, chân sút người Gabon tiếp tục trở thành hung thần của Real Madrid. Trong sự nghiệp của mình, cựu sao Dortmund có 7 lần ghi bàn vào lưới Real Madrid, 5 bàn thắng trong số đến ngay tại sân Bernabeu. "Thánh địa" của đội bóng Tây Ban Nha trở thành sân bóng Aubameyang ưa thích.

Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới nổ súng ở 3 trận derby đình đám bao gồm Der Klassiker (Dortmund và Bayern), Bắc London (Arsenal và Tottenham), El Clasico.

Hoàng Anh