Aubameyang sẵn sàng giảm lương để trở lại Barcelona

Để thỏa mong ước trở lại khoác áo Barcelona trong mùa hè năm nay, tiền đạo Aubameyang được cho rằng, sẵn sàng giảm sâu lương của mình.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Aubameyang đã rời Barcelona để gia nhập Chelsea với mức phí 10 triệu bảng. Đây là thương vụ tốt cho cả tiền đạo người Gabon và đội bóng xứ Catalan về mặt tài chính. Bởi lẽ, Barcelona không mất phí chuyển nhượng để ký hợp đồng với Aubameyang 6 tháng trước đó, trong khi đó chân sút này nhận lương cao hơn hẳn khi tới The Blues.

Tuy nhiên, Aubameyang đã thất bại khi trở lại khoác áo The Blues. Tiền đạo 33 tuổi gần như bị loại khỏi kế hoạch của huấn luyện viên Graham Potter sau khi vị chiến lược gia này thay thế Thomas Tuchel.

zv-1679794081.jfif
Tiền đạo Aubameyang sẵn sàng giảm lương để trở lại Barcelona

Thậm chí, vị chiến lược gia người Anh còn gạch tên Aubameyang khỏi đấu trường Champions League khi Chelsea đối đầu với Dortmund tại vòng 1/8.

Thất vọng với tình hình tại Chelsea, tiền đạo Aubameyang được cho rằng, sẵn sàng từ bỏ khoản lương khổng lồ để chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với The Blues. Tiền không phải là vấn đề với Aubameyang. Tiền đạo này trước đó thậm chí đã từ chối mức lương siêu hậu hĩnh từ một câu lạc bộ của Saudi Arabia.

Theo thông tin trên tờ Sport, Aubameyang muốn tái hợp với Barcelona vào mùa hè và chấp nhận mức lương tối thiểu để giúp đỡ đội bóng xứ Catalan giải quyết bài toán tài chính. Bên cạnh đó, anh muốn tiếp tục thi đấu đỉnh cao và tìm lại cảm xúc thăng hoa trên sân cỏ, giống như những gì anh đã làm tại Nou Camp ở nửa cuối mùa trước.

Aubameyang gần đây đã được nhìn thấy ăn mừng trong phòng thay đồ của Barcelona sau trận thắng Real Madrid tại La Liga. Điều đó cho thấy, tiền đạo người Gabon vẫn giữ mối quan hệ rất thân thiết với thầy trò huấn luyện viên Xavi. Anh cũng đã nhiều lần nói chuyện với ông thầy Xavi để bày tỏ mong muốn trở lại khoác áo Barcelona. Chân sút cao 1,87 m có thể là phương án dự phòng chất lượng cho Robert Lewandowski.

Vấn đề của Barcelona lúc này là bị cấm mua người trong kì chuyển nhượng mùa hè 2023 tới vì vi phạm luật công bằng tài chính. Đội bóng xứ Catalan chỉ có thể kí hơp đồng với các cầu thủ dưới dạng chuyển nhượng tự do. Do đó, Barcelona chỉ có thể tái hợp Aubameyang trong trường hợp Chelsea để anh ra đi miễn phí.

Cũng theo Sport, Barcelona đang ưu tiên chiêu mộ tiền đạo 18 tuổi người Brazil Vitor Roque để phục vụ cho tương lai. Blaugrana hy vọng có thể mượn Vitor Roque từ Athletico Paranaense 1 mùa trước khi mua đứt. Từ đó, họ có thể tự tin ký hợp đồng và đăng ký thi đấu cho Aubameyang mùa tới.

Nam Anh