Aubameyang gây thất vọng ở Chelsea

Màn trình diễn mờ nhạt của Pierre-Emerick Aubameyang khiến Chelsea gặp khó trong cuộc đua vô địch Premier League 2022-2023.

Ở trận đấu tại Stamford Bridge, huấn luyện viên Potter bố trí Aubameyang đá chính. Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Gabon chạm trán Arsenal kể từ khi chia tay Pháo thủ đến Barcelona đầu năm nay.
8 lần chạm bóng, 3 đường chuyền và một cú sút, đó là những gì Aubameyang làm được trong ngày tái ngộ Arsenal ở vòng 15 Premier League đêm 6/11 (giờ Hà Nội). Chelsea chịu thất bại 0-1 ngay trên sân Stamford Bridge và chứng kiến chức vô địch Premier League ngày càng xa tầm tay.
abu-1667851592.jpeg
Aubameyang chơi tệ trong ngày gặp lại Arsenal

Aubameyang gia nhập Chelsea vào mùa hè vừa qua với mức phí gần 12 triệu bảng, đem đến nhiều sự kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống do Romelu Lukaku để lại. Nhưng cựu tiền đạo từng khoác áo Dortmund và Barcelona chơi tệ hơn người ta nghĩ.

Trong ngày gặp lại Arsenal, Aubameyang mất hút trước sức mạnh của bộ đôi trung vệ Gabriel Magalhaes và William Saliba. Tiền đạo người Gabon lép vế trong các tình huống tranh chấp tay đôi, luôn trong tình trạng "đói" bóng, đồng thời không thể tận dụng điểm mạnh tốc độ khi bị cặp hậu vệ Arsenal theo kèm quá sát.

Telegraph chỉ ra điểm nhấn đáng chú ý nhất của Aubameyang trong ngày đối đầu đội cũ là pha phạm lỗi khiến Ben White nằm sân đau đớn. Còn lại, những gì chân sút người Gabon thể hiện là nỗi thất vọng lớn. Vì thế, cựu tuyển thủ Gabon phải rời sân nhường chỗ cho Broja ở phút 64.

Chia sẻ về quyết định thay Aubameyang ra khỏi sân từ sớm, Potter nói: “Chỉ là tôi muốn đưa Broja vào sân, sử dụng sức mạnh khi chạy của cậu ấy. Aubameyang cũng là một cầu thủ mà chúng tôi tin tưởng, và đây là một buổi chiều khó khăn với cậu ấy. Nhưng trận đấu không chỉ phụ thuộc vào cậu ấy mà là cả đội. Như tôi đã nói trước đó, Aubameyang rất tôn trọng Arsenal. Với tôi, cậu ấy không có vấn đề gì cả. Nhưng trên cương vị huấn luyện viên, bạn phải đưa ra những quyết định như thế này”.

Kết quả trận đấu giúp Arsenal trở lại ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng. Và sau trận đấu, huấn luyện viên Potter cũng thừa nhận đội bóng của ông bị đánh bại bởi một đối thủ mạnh hơn.

Aubameyang nhiều khả năng sẽ tiếp tục được sử dụng ở trận đấu với Man City tại Carabao Cup vào giữa tuần trước khi đối đầu với Newcastle ở Premier League. Sau đó, các giải đấu trên thế giới sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Bảo Ngọc