
Việc hợp tác giữa Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp Nam (ATP) và nền tảng mạng xã hội TikTok có 2 mục tiêu chính là thúc đẩy các tay vợt và phát triển mạng lưới nhà sáng tạo. ATP sẽ giúp nhiều tay vợt chuyên nghiệp xây dựng kênh TikTok cá nhân, cung cấp cho người hâm mộ quyền truy cập "độc quyền phía sau hậu trường" của môn thể thao này. Bên cạnh đó, ATP sẽ thành lập "Tennis Creator Network", một sáng kiến hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung không phải là vận động viên để sản xuất video tại các sự kiện của ATP Tour.
Ông Andrew Walker - Phó Chủ tịch cấp cao về Thương hiệu và Marketing của ATP - cho biết: "Mối quan hệ đối tác chiến lược về nội dung với TikTok dựa trên các xu hướng hiện tại của khán giả, đặt ATP vào vị trí tiên phong trong sự giao thoa giữa văn hóa và thể thao, đồng thời tạo ra nội dung hấp dẫn cho cả các tay vợt lẫn các giải đấu".
Hiện tại, tài khoản chính thức của ATP trên TikTok có gần 600.000 người theo dõi. Có 20 trong số 100 tay vợt hàng đầu của ATP có tài khoản TikTok. Một số người trong số họ đã trở thành "ngôi sao" thực sự trên nền tảng này, điển hình là Carlos Alcaraz với 1,1 triệu người theo dõi, Novak Djokovic (666.000) và Ben Shelton (448.000). Họ thường chia sẻ các nội dung đa dạng, từ hậu trường các giải đấu cho đến những khoảnh khắc đời thường.
Hồi tháng 7 vừa qua, cặp đôi cầu thủ bóng rổ Minnesota Lynx - Courtney Williams và Natisha Hiedeman, biệt danh “The Studbudz” đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và người theo dõi sau khi phát trực tiếp toàn bộ sự kiện WNBA All-Star, bao gồm cả tiệc tùng. Bộ đôi này giờ đây đã biến sự kiện thành sản phẩm thương mại chính thức và trở thành ngôi sao mới nổi. ATP cũng muốn tìm cách khai thác các nội dung hậu trường thông qua mối quan hệ hợp tác kiểu này.
Mối hợp tác này là sự thừa nhận của ATP về một xu hướng truyền thông thể thao đang phát triển mạnh mẽ: các nội dung chân thực, hậu trường do chính các vận động viên tạo ra. Sự phổ biến của các nội dung này đang tăng lên nhanh chóng, xuất hiện trên nhiều nền tảng, từ TikTok đến các podcast do vận động viên thực hiện. Mối quan hệ với TikTok cũng nhằm mục đích khuyến khích nhiều tay vợt chia sẻ câu chuyện của họ, từ đó "thúc đẩy phong trào văn hóa quần vợt trên TikTok", ông Rollo Goldstaub - Trưởng bộ phận Đối tác Thể thao Toàn cầu của TikTok cho biết.