Atletico Madrid khủng hoảng trầm trọng

Rạng sáng 10/11, Atletico Madrid đã để thua Mallorca 0-1 trên sân khách và rơi xuống vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng La Liga. Điều này khiến huấn luyện viên Diego Simeone đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Đà sa sút của Atletico tiếp tục vào thứ tư với trận thua 0-1 trên sân Mallorca, kéo dài chuỗi trận không thắng của đội lên 5 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, chứng kiến họ lần đầu tiên xếp chót tại vòng bảng Champions League, và đã rơi xuống vị trí thứ 6 ở La Liga - đã kém 13 điểm so với ngôi đầu của Barcelona. Huấn luyện viên Simeone thừa nhận kỳ nghỉ đã đến kịp lúc: “Rõ ràng rằng thời gian nghỉ sẽ giúp chúng tôi có thêm sự yên tĩnh để sắp xếp lại mọi thứ. Hy vọng rằng sau World Cup, chúng tôi có thể trở lại với ý chí để đảo ngược tình thế này, thời gian qua rõ ràng là rất khó khăn”.

Tình thế đang đưa huấn luyện viên Diego Simeone vào khả năng rất cao sẽ bị Ban lãnh đạo Atletico Madrid sa thải sắp tới đây sau hơn 11 năm gắn bó và đang là nhà cầm quân nhận lương cao nhất thế giới.

simeone-1668046500.jpeg
Tương lai mờ mịt của huấn luyện viên Diego Simeone

Ở trận gần đây nhất, Atletico Madrid vừa tìm lại trận hòa trước Espanyol 1-1 đầy kịch tính, hy vọng sẽ tìm chiến thắng trước Mallorca đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng ngay trước kỳ nghỉ nhường chỗ cho World Cup để cải thiện tình hình và chiếc ghế của huấn luyện viên Diego Simeone, nhưng lại tiếp tục bất thành.

Trong đội hình của Atletico Madrid có đến 7 cầu thủ có thể được triệu tập vào các đội tuyển dự World Cup, nhưng hiện tại tất cả đều chơi hết sức tệ hại với phong độ quá kém. Ngay từ sớm họ đã bị Mallorca dẫn trước 1-0 ở phút 16 do Vedat Muriqi ghi.

Dù ngay sau đó Alvaro Morata kịp gỡ hòa 1-1, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị khiến Atletico Madrid trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu thi đấu với tâm lý đầy căng thẳng.

Các cơ hội tạo ra cũng không nhiều (suốt trận chỉ khoảng 5 cú sút trúng khung thành), trong khi Atletico Madrid cũng gần như bế tắc trước hàng thủ Mallorca, khiến đành phải nhận tiếp trận thua trong chuỗi trận đấu khủng hoảng gần đây và dẫn đến khả năng lớn huấn luyện viên Diego Simeone sẽ bị sa thải trong thời gian tới đây.

Atletico vẫn sẽ ra sân vào ngày 12/11 tới tại Cúp nhà Vua, đó là mặt trận duy nhất mà họ hy vọng có thể thắng được danh hiệu ở mùa này. Almazan, một đối thủ đang chơi ở giải hạng 5, là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Simeone tìm lại cảm giác chiến thắng. Tiền vệ đội trưởng Koke đánh giá: “Tôi không nghĩ có lời giải thích nào cho những gì đang xảy ra với đội trong vài tuần qua. Trong vài trận đấu cuối cùng này, chúng tôi đã không ở đẳng cấp mà chúng tôi phải đạt được. Chúng tôi đang trải qua một giai đoạn rất tồi tệ, đó là thực tế. Hơn bao giờ hết chúng ta phải đoàn kết để cố gắng bắt đầu xoay chuyển tình thế. Chúng tôi còn một trận đấu quan trọng ở Cúp Nhà Vua, và chúng tôi cần phải làm rất tốt cho người hâm mộ và cho chính chúng tôi”.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 14 La Liga 2022-2023

Ngày 9/11

01h00: Elche 1-2 Girona

02h00: Athletic Bilbao 3-0 Real Valladolid

03h30: Osasuna 1-2 Barcelona

Ngày 10/11

01h00: Almeria 1-0 Getafe

01h00: Sevilla 1-2 Real Sociedad

02h00: Espanyol 0-1 Villarreal

03h30: Mallorca 1-0 Atletico Madrid

Ngày 11/11

01h00: Rayo Vallecano - Celta Vigo

02h00: Valencia - Real Betis

03h30: Real Madrid - Cadiz

Bảo Ngọc