Atletico - Leverkusen > 2-2: Atletico bị loại ở UCL theo kịch bản cay đắng

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Atletico Madrid hòa Leverkusen 2-2, qua đó theo chân Sevilla và Barcelona dừng bước tại vòng bảng Champions League.

Ở bảng này Club Brugge đã giành vé knock-out sau lượt thứ tư. Về phía Atletico Madird, đội quân của huấn luyện viên Diego Simeone buộc phải đánh bại Leverkusen để cạnh tranh tấm vé dự vòng 1/8 còn lại với đối thủ này và Porto. Tiếp đón Leverkusen ở trận đấu phải thắng bằng mọi giá nhưng Atletico Madrid để hoà theo kịch bản không thể cay đắng hơn. Ở trận đấu này, Rojiblancos 2 lần bị đội bóng Đức dẫn trước (Moussa Diaby và Hudson-Odoi ghi bàn) nhưng san bằng tỷ số 2-2 nhờ 2 bàn thắng của Carrasco (22’) và De Paul (50’).

Tuy phải thi đấu trên sân khách, song Leverkusen lại có sự khởi đầu tốt hơn so với đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 9, họ đã vượt lên nhờ cú dứt điểm chính xác bằng chân trái của Moussa Diaby. Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, đại diện thủ đô Tây Ban Nha thi đấu nỗ lực hơn và đến phút 22 thì họ san bằng được cách biệt. Nhận đường chuyền từ Antoine Griezmann, Yannick Carrasco tung cú đá cực mạnh từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Hrádecký.

carrasco-1666831570.jpeg
Carrasco đá hỏng 11m, Atletico bị loại đáng tiếc

Niềm vui của cổ động viên tại Wanda Metropolitano không kéo dài lâu. 7 phút sau khi có bàn gỡ, đến lượt Angel Correa để mất bóng ngay trước vùng cấm. Callum Hudson-Odoi ngay lập tức trừng phạt chủ nhà bằng một pha xử lý và dứt điểm lạnh lùng. Đây là bàn thắng đầu tiên mà tiền vệ của The Blues ghi được kể từ khi anh chuyển sang Leverkusen theo dạng cho mượn. Theo Opta, trong lịch sử, chỉ 3 cầu thủ người Anh ghi bàn cho một câu lạc bộ Đức tại Champions League đó là Hudson-Odoi (Leverkusen), Jadon Sancho và Jude Bellingham (cùng cho Dortmund).

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Simeone tung Rodrigo De Paul vào sân. Tiền vệ người Argentina chỉ cần 4 phút trên sân để ghi dấu với bàn gỡ hòa 2-2 bằng một cú dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa đủ để giúp Atletico lội ngược dòng. Trong phần còn lại của hiệp 2, chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lần lượt trôi qua trước mũi giày của Griezmann cùng đồng đội.

Kịch tính được đẩy lên cao khi hậu vệ trái Piero Hincapie của Leverkusen để bóng chạm tay trong vòng cấm vào phút 90'+6. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền giúp Atletico có cơ hội rất tốt để kết liễu đối thủ.

Đáng tiếc là Carrasco lại không chiến thắng được thủ môn đối phương từ cự ly 11m khiến Atletico chỉ thu về vỏn vẹn có 1 điểm. Với việc ở trận đấu sớm Porto đè bẹp Club Brugge đến 4-0 ngay trên sân khách, họ đã chính thức "cắt đuôi" Atletico vì khoảng cách giữa 2 đội lúc này lên đến 4 điểm (9 so với 5), trong khi phía trước chỉ còn 1 lượt đấu.

Atletico Madrid trả giá đắt cho màn trình diễn nghèo nàn ở mùa giải năm nay. Thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone không thắng trận thứ 4 liên tiếp, qua đó có lần đầu tiên bị loại từ vòng bảng Champions League kể từ mùa 2017/18. Hai vé đi tiếp của bảng B đã thuộc về Club Brugge và Porto. Tại vòng 16 đội Champions League mùa này, chỉ còn một đại diện La Liga là Real Madrid.

Huấn luyện viên Xabi Alonso không thể giúp Leverkusen vượt qua vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, đội bóng Đức vẫn còn cơ hội giành vé dự Europa League nếu thắng Club Brugge ở lượt cuối đồng thời Atletico Madrid sảy chân trước Porto.

Bảo Ngọc