ASIAD Hàng Châu hoãn tới năm 2023

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) dự kiến tổ chức ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) đã chính thức bị hoãn lại đến năm 2023 do tình hình phức tạp của dịch COVID-19 tại quốc gia này.

hangzhou-1651831924.jpeg

Đại hội Thể thao châu Á dự kiến diễn ra tại thành phố Hàng Châu vào tháng 9 tới đã được quyết định hoãn lại đến năm 2023 vì tình trạng phức tạp của dịch COVID-19 ở Trung Quốc. Ông Randhir Singh - quyền Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) - vừa công bố quyết định với phóng viên báo chí ngày 6/5.

Đại hội Thể thao đa môn của châu Á lần thứ 19, với độ lớn về quy mô chỉ đứng sau Thế vận hội mùa Hè, dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 25/9 tại thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, cách Thượng Hải 175km về phía Tây nam. Nhiều nghi vấn đã được đặt ra về khả năng tiếp tục tiến hành theo kế hoạch của sự kiện này sau khi nhiều hoạt động tại Thượng Hải đã phải hủy bỏ, lùi lại và bản thân thành phố này bị phong tỏa vì sự bùng phát của COVID-19.

Ban Tổ chức địa phương đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters. Quyết định hoãn Thế vận hội được đưa ra trong cuộc họp của Ban Điều hành Ủy ban Olympic châu Á (OCA) ở Tashkent ngày 6/5. Hầu hết các sự kiện thể thao quốc tế ở Trung Quốc đều đã bị hoãn hoặc hủy kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19, ngoại trừ Thế vận hội mùa Đông, được tổ chức tại Bắc Kinh dưới sự kiểm soát y tế nghiêm ngặt hồi tháng 2.

Các nhà tổ chức Hàng Châu cho biết vào đầu tháng 4 rằng, tất cả 56 địa điểm thi đấu cho Đại hội đã được hoàn thành và các sự kiện thử nghiệm đang tiếp tục diễn ra khi thành phố này chuẩn bị đón hơn 11.000 vận động viên đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phương Quyên