ASIAD 19: Võ sĩ Bạc Thị Khiêm giành huy chương đồng môn Taekwondo

Võ sĩ Bạc Thị Khiêm giành tấm huy chương đồng thứ 6 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asiad 19 môn Taekwondo nội dung đối kháng 67kg nữ. Cô để thua võ sĩ nước chủ nhà Trung Quốc ở bán kết với tỷ số 0-2.

Ngày 27/9, các võ sĩ Taekwondo tranh tài với các hạng cân 68kg nam của võ sĩ Lý Hồng Phúc, 67kg nữ của Bạc Thị Khiêm, 80kg nữ của Phạm Minh Bảo Kha. Trong đó, nội dung đối kháng 67kg nữ mang về tấm huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

bac-thi-khiem-1695811242.jpg
Bạc Thị Khiêm giành huy chương đồng thứ 6 cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

Võ sĩ Bạc Thị Khiêm bước vào vòng bán kết nội dung 67kg nữ sau khi đánh bại Kim Jan-di (Hàn Quốc) ở vòng tứ kết với tỷ số 2-0 (7-2, 9-4). Việc đánh bại nữ võ sĩ Hàn Quốc với tỷ số áp đảo giúp cô giành quyền đi tiếp để đối đầu với võ sĩ nước chủ nhà Trung Quốc Song Jie ở vòng bán kết.

Trong trận bán kết, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng nữ võ sĩ sinh năm 2000 đã đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Qua đó, mang về tấm huy chương đồng thứ 6 cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Kỳ Á vận hội lần thứ 19 diễn ra ở Hàng Châu - Trung Quốc.

Bên cạnh Bạc Thị Khiêm, Trương Thị Kim Tuyền cũng là một niềm hy vọng khác của đội tuyển Taekwondo Việt Nam tại ASIAD 19. Thế nhưng, cô để thua trước võ sĩ Madinabonu Mannopova (Uzbekistan) ở tứ kết hạng cân 49kg nữ, thất bại này khiến Kim Tuyền lỡ cơ hội giành huy chương tại kỳ Đại hội năm nay.

Ngoài ra, 2 võ sĩ khác cũng thi đấu trong ngày 27/9 là Lý Hồng Phúc ở hạng cân 68kg nam và Phạm Minh Bảo Kha hạng cân 80kg nữ, cả 2 võ sĩ đều bị loại từ khá sớm và không thể vào vòng tranh huy chương. Như vậy, môn Taekwondo đã đóng góp tổng cộng 3 huy chương đồng cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Thethaocuocsong.vn