ASIAD 19: Bắn cung Việt Nam không giành được huy chương 

Sáng 6/10, các nữ cung thủ của Việt Nam gồm: Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhi, Hoàng Phương Thảo bước vào tranh tài ở nội dung Cung 1 dây đồng đội nữ. Đây cũng là nội dung cuối cùng của đội tuyển Bắn cung tại ASIAD 19. Kết thúc thi đấu, Bắn cung Việt Nam không giành được huy chương tại Á vận hội lần này.

ban-cung-1696572935.jpg
Ảnh: Quý Lượng

Ở trận tứ kết, Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhi và Hoàng Phương Thảo thắng Đài Loan 5-4 qua loạt shoot-off, để vào bán kết. Đối thủ của đội tại bán kết là Trung Quốc.

Bước vào trận bán kết, Ánh Nguyệt, Thanh Nhi và Phương Thảo đã để thua đội chủ nhà với tỉ số 2-6. Đội thắng set 1 với tỷ số 56-55, nhưng để thua liền 3 set sau. Việt Nam xuống trận tranh huy chương đồng với Ấn Độ nội dung cung 1 dây đồng đội nữ. 3 cung thủ Việt Nam tiếp tục để thua Ấn Độ với tỉ số 2-6. Ở trận này, các cung thủ Việt Nam thắng 56-55 tại set 2, nhưng thua 3 set còn lại. Mặc dù rất nỗ lực trong ngày thi đấu hôm nay nhưng các nữ cung thủ của Việt Nam đã để thua 2 trận liên tiếp, qua đó không thể giành được huy chương tại ASIAD 19.

tran-thang-dai-loan-1696573037.jpg
Các nữ cung thủ mừng trận thắng Đài Loan. Ảnh: Quý Lượng

Môn Bắn cung diễn ra từ ngày 1 đến 7/10. Các cung thủ Việt Nam tranh tài ở nội dung: Cung 1 dây đồng đội nam, Cung 1 dây đồng đội nữ, Cung 3 dây nam, Cung 1 dây nữ, Cung 3 dây đồng đội hỗn hợp, Cung 3 dây nữ, Cung 1 dây nam. Đến với Á vận hội, đội tuyển Việt Nam tham dự với 18 thành viên, trong đó có 4 cán bộ (lãnh đội, chuyên gia và huấn luyện viên) và 14 vận động viên gồm: Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhi, Hoàng Phương Thảo, Hoàng Thị Mai, Nguyễn Đạt Mạnh, Nguyễn Duy, Hoàng Văn Lộc, Lê Quốc Phong, Nguyễn Thị Hải Châu, Lê Phạm Ngọc Anh, Voòng Phương Thảo, Nguyễn Văn Đầy, Dương Duy Bảo, Trần Trung Hiếu.

Dù không đạt được mục tiêu đề ra là có huy chương nhưng Bắn cung Việt Nam vẫn được kỳ vọng có thể giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Ánh Nguyệt, Thanh Nhi và các đồng đội sẽ tham dự giải vô địch châu Á và các giải cấp độ châu lục để có thể có suất tham dự Olympic vào hè năm sau tại Pháp.

Mai Anh