Arsenal vung tiền mua thủ môn, Man City gây sốc

Trong kế hoạch tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, "Pháo thủ" sẵn sàng chi một khoản lớn để chiêu mộ vị trí "gác đền". Ở một diễn biến khác, "nửa xanh" thành Manchester có kế hoạch gây sốc khi hỏi mua C.Ronaldo.

Theo thông tin được talkSPORTS đăng tải, Ban lãnh đạo CLB Arsenal đã quyết định duyệt chi 30 triệu bảng hỏi mua thủ môn Aaron Ramsdale của Sheffield United. "Pháo thủ" thành London có thuận lợi trong thương vụ này vì CLB Sheffield đã phải xuống hạng, trong khi Ramsdale muốn ở lại thi đấu tại đấu trường Premier League.

Arsenal gây sốc trên thị trường chuyển nhượng khi duyệt chi 30 triệu bảng mua thủ môn Aaron Ramsdale.

Tuy nhiên, thương vụ này khiến các chuyên gia và fan hâm mộ của Arsenal sốc nặng. Bởi lẽ, “nước đi” mới của đội bóng thành London khác xa mong muốn của họ. Cách đây 1 năm, đội chủ sân Emirates đã quyết định bán thủ môn Emiliano Martínez cho Aston Villa với giá vỏn vẹn 20 triệu bảng.

Và suốt 1 năm qua, Emiliano Martínez chứng minh đẳng cấp vượt trội so với Ramsdale. Bên cạnh đó, thủ môn người Argentina cũng chơi ổn định và xuất sắc hơn hẳn người được Arsenal tin tưởng là Bernd Leno. Chính điều này đã khiến các cổ động viên của "Pháo thủ" tỏ ra tiếc nuối về quyết định mà Ban lãnh đạo CLB đưa ra.

Do đó, nếu bạo chi mua Ramsdale, Arsenal đã trực tiếp thừa nhận sai lầm khi bán Martinez. Bởi lẽ nhiều người tin rằng tại thời điểm này, đội bóng thành London không đủ tiềm lực bỏ ra 30 triệu bảng chỉ để mua thủ môn về làm dự bị.

Năm ngoái, đội chủ sân Emirates đã chi 1 triệu bảng mua Runar Runarsson thay thế Martinez, dự phòng cho Leno. Thương vụ này cũng thất bại thảm hại khi thủ môn người Iceland liên tục mắc lỗi trong những lần có cơ hội bắt chính.

Sự xuất hiện của Ramsdale sẽ đe dọa trực tiếp vị trí của Bernd Leno - người luôn tạo ra nghi ngờ tại Emirates.

Ở mùa Hè này, Arsenal đã chiêu mộ thành công Nuno Tavares và Albert Sambi Lokonga với giá khoảng 25 triệu bảng. Bên cạnh Ramsdale, "Pháo thủ" cũng đang dồn lực mua "ngôi sao" người Anh khác là trung vệ Ben White với giá 50 triệu bảng.

Trong khi Arsenal sẵn sàng chi một số tiền lớn để chiêu mộ thủ thành Aaron Ramsdale của Sheffield United thì đối thủ của đội bóng thành London trong cuộc đua vô địch mùa giải tới là Man City lại có kế hoạch gây sốc khi hỏi mua C.Ronaldo từ CLB Juventus.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, "nửa xanh" thành Manchester quyết định không gia hạn hợp đồng với huyền thoại Aguero. Do đó, chân sút người Argentina đã chuyển sang khoác áo Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do cùng bản hợp đồng có thời hạn tới mùa Hè 2023.

Man City tính gây sốc bằng việc hỏi mua Ronaldo từ Juventus

Chia tay với Aguero, Man City đang nỗ lực tìm kiếm một tiền đạo chất lượng để khỏa lấp vị trí do "ngôi sao" người Argentina để lại. Theo thông tin được tờ Calcio Mercato đăng tải, Ban lãnh đạo The Citizens đã xác định được mục tiêu của mình là C.Ronaldo từ CLB Juventus.

Hiện tại, tương lai của Ronaldo đang bị đặt dấu hỏi lớn khi HLV Max Allegri trở lại dẫn dắt đội bóng thành Turin. Chân sút người Bồ Đào Nha chỉ còn hợp đồng với “Bà đầm già” tới mùa Hè năm sau.

Thời gian qua, Juventus đã tiến hành những cuộc đàm phán với C.Ronaldo về bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, khó khăn của đại diện Serie A là mức lương “khủng” mà "ngôi sao" người Bồ Đào Nha đang hưởng. Do đó, nếu chấp nhận gia hạn hợp đồng, CR7 buộc phải giảm lương của mình.

Trong trường hợp tiền đạo sinh năm 1985 không chấp nhận giảm lương thì Juventus có thể buộc phải bán C.Ronaldo trong kỳ chuyển nhượng năm nay để tránh mất trắng "ngôi sao" người Bồ Đào Nha vào năm sau.

Trước khi nhắm đến C.Ronaldo từ Juventus, Man City từng lên kế hoạch theo đuổi Harry Kane, nhưng thương vụ này khó thành công vì Tottenham hét giá chân sút người Anh quá cao.

Việc chuyển hướng tới C.Ronaldo của đội chủ sân Etihad có nhiều thuận lợi bởi bên cạnh việc Juventus đang đối mặt với áp lực phải bán đi siêu sao của mình thì tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu tại Premier League.

Nếu thương vụ của Man City thành công thì đây sẽ là một trong những bản hợp đồng “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay không chỉ tại giải Ngoại hạng Anh mà cả các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Hoàng Anh